Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi tố nhóm đối tượng đánh cắp tài khoản trên 'sàn Binance' chiếm đoạt 10 tỷ đồng

Công an tỉnh Bắc Ninh đã phá thành công chuyên án, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” qua hình thức truy cập trái phép tài khoản của người dùng ứng dụng Binance.

Cơ quan chức năng lấy lời khai của Nguyễn Đức Hùng.
Cơ quan tiến hành tố tụng lấy lời khai của Nguyễn Đức Hùng.

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa phá thành công chuyên án, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với  4 đối tượng ở Nghệ An và Thanh Hoá về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, qua hình thức truy cập trái phép tài khoản của người dùng ứng dụng Binance.

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát hiện tài khoản “HOANG_COIN_247” có dấu hiệu lừa đảo, truy cập trái phép tài khoản để chiếm đoạt tài sản của người dùng ứng dụng Binance.

Tiến hành điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ 4 đối tượng trong vụ việc. Người cầm đầu là Nguyễn Đức Hùng (25 tuổi, ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An).

Qua mạng xã hội, đối tượng Hùng học được cách thức truy cập trái phép tài khoản của người dùng trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance rồi mua các tài khoản và gắn thông tin số điện thoại (sim rác), cài đặt liên kết với tài khoản ngân hàng (không chính chủ) để làm phương thức thanh toán.

Sau khi hoàn thiện các tài khoản này, nhóm của Hùng truy cập vào website, đặt lệnh mua một lượng tiền điện tử (USDT) nhất định rồi nhanh chóng chào bán trên sàn với giá rẻ nhằm thu hút người mua.

Khi có người mua USDT do Hùng rao bán, đối tượng này đã gửi tin nhắn không xác nhận mã lệnh giao dịch chuyển USDT để người mua lầm tưởng là giao dịch bị có lỗi. Từ đó, yêu cầu người mua quét vào mã QR do Hùng cung cấp để hỗ trợ cài đặt lệnh chuyển USDT thủ công. Khi người mua click vào tài khoản, ngay lập tức bị nhóm Hùng chiếm quyền điều khiển rồi vào rút tất cả tiền điện tử trong ví của tài khoản, rồi đặt lệnh bán toàn bộ số USDT đó.

Các đối tượng trong vụ án.
Các đối tượng trong vụ án.

Cùng thực hiện hành vi với Hùng còn có Hoàng Đình Tài (27 tuổi, ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An); Nguyễn Phùng Hoàng (22 tuổi, ở huyện Thanh Chương, Nghệ An) và Nguyễn Anh Tuấn (26 tuổi, ở huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Theo cơ quan chức năng, từ đầu năm 2024 đến nay, với thủ đoạn trên, bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt hơn 50 vụ, chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng của nhiều bị hại ở các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Số tiền chiếm đoạt được, các đối tượng đặt cọc mua ô tô, nạp tiền game và chi tiêu cá nhân .

Kết quả kiểm tra, khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 6 điện thoại di động; 4 máy tính xách tay; 3 USB; 130 triệu đồng tiền mặt và 37 tài khoản ngân hàng các loại.

Hiện cơ quan chức năng đã phong tỏa 1 tài khoản ngân hàng, tạm dừng giao dịch mua bán ô tô với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang
Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang

Tiếp tục chương trình công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, chiều nay 6/7, tại thành phố Long Xuyên, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt với lãnh đạo chủ chốt tỉnh An Giang.

Dự kiến, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được công bố trước ngày 17/7
Dự kiến, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được công bố trước ngày 17/7

Việc chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đang được Bộ GD&ĐT tiến hành khẩn trương, dự kiến trước ngày 17/7 sẽ có kết quả thông báo kịp thời tới thí sinh và xã hội.

Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng hơn 200% trong 6 tháng đầu năm
Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng hơn 200% trong 6 tháng đầu năm

Với người Trung Quốc, Việt Nam vẫn là điểm đến tiềm năng, gần gũi, có sự tương đồng về văn hóa, ẩm thực. Có thể nói, Việt Nam vẫn là điểm đến yêu thích của khách Trung Quốc. Theo dự báo từ các doanh nghiệp, hãng hàng không của Việt Nam và Trung Quốc, trao đổi khách 2 chiều giữa 2 nước sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.

Thành phố Hạ Long ngăn chặn, xử lý nghiêm "taxi dù”
Thành phố Hạ Long ngăn chặn, xử lý nghiêm "taxi dù”

Thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý, tuy nhiên nạn "taxi dù” vẫn len lỏi hoạt động, nhất là vào cao điểm du lịch hè. Công an TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã quyết liệt ra quân triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm nạn "taxi dù”.

Nhận diện, bảo tồn và phát huy giá trị di sản vùng đất Uông Bí trong định hướng phát triển bền vững
Nhận diện, bảo tồn và phát huy giá trị di sản vùng đất Uông Bí trong định hướng phát triển bền vững

Ngày 6/7, UBND TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nhận diện, bảo tồn và phát huy giá trị di sản vùng đất Uông Bí trong định hướng phát triển bền vững thành phố Uông Bí".

Kịch bản tăng trưởng GDP và thu hút vốn FDI của Bộ Kế hoạch và Đầu tư như thế nào?
Kịch bản tăng trưởng GDP và thu hút vốn FDI của Bộ Kế hoạch và Đầu tư như thế nào?

Tại Phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2024, Thứ tưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương đã trao đổi với báo giới kịch bản tăng trưởng GDP và thu hút vốn FDI của những tháng cuối năm 2024.