Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không chấp hành các biện pháp phòng dịch, phòng khám Hưng Hòa Phát bị phạt 15 triệu đồng

Thông tin từ thanh tra Sở Y tế tình Đồng Nai cho biết, phòng khám đa khoa (PKĐK) Hưng Hòa Phát đã bị xử phạt 15 triệu đồng vì không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát (thuộc Công ty TNHH phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát, đóng tại tổ 1, ấp 1, đường Hùng Vương, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) đã cấp phiếu kết quả test nhanh Covid-19 âm tính nhưng không lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu test.

PKĐK Hưng Hòa Phát (thuộc Công ty TNHH phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát, đóng tại tổ 1, ấp 1, đường Hùng Vương, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) đã cấp phiếu kết quả test nhanh Covid-19 âm tính nhưng không lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu test.
Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát (thuộc Công ty TNHH phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát, đóng tại tổ 1, ấp 1, đường Hùng Vương, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) đã cấp phiếu kết quả test nhanh Covid-19 âm tính nhưng không lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu test. (Ảnh: IT)

Trước đó, UBND huyện Trảng Bom đã có văn bản kiến nghị Sở Y tế về việc kiểm tra, thanh tra tại Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát. Theo đó, ngoài Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom, trên địa bàn huyện còn có một số phòng khám đa khoa ngoài công lập có tổ chức thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, trong đó có Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát.

Theo báo cáo của cơ quan chuyện môn huyện Trảng Bom, ngày 10/7, có sự việc phòng khám cấp phiếu xét nghiệm Covid-19 âm tính nhưng lại không lấy mẫu bệnh phẩm. Hành vi trên của phòng khám đã tạo điều kiện để những người được cấp giấy xét nghiệm âm tính đi qua các chốt kiểm soát giữa các tỉnh Long An, TP. Hồ Chí Minh. Do đó, UBND huyện Trảng Bom đã kiến nghị Sở Y tế thành lập đoàn kiểm tra, thanh tra Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát để xử lý các sai phạm, không tạo tiền lệ nguy hiểm cho việc phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 19/7, đoàn làm việc của Thanh tra Sở Y tế và Phòng Y tế huyện Trảng Bom đã kiểm tra Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát. Tại thời điểm kiểm tra, ông Đinh Sỹ Thơi, Giám đốc công ty cho biết, phòng khám có cử 1 đoàn nhân viên hơn 10 người đến tỉnh Long An để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và test nhanh COVID-19 vào ngày 10/7. Tất cả nhân viên y tế của phòng khám đều được lấy mẫu và test nhanh 3 ngày/lần. Trước đó 2 ngày, đoàn đi Long An cũng đã được test với kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhưng phòng khám không cấp phiếu kết quả. Còn 2 tài xế đi theo đoàn không lấy mẫu làm test nhanh mà vẫn được trả kết quả âm tính với với SARS-CoV-2. Chủ phòng khám cũng xác nhận lỗi vi phạm trên là đúng.

Thanh thanh tra Sở Y tế xử phạt 15 triệu đồng và yêu cầu Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát phải chấm dứt hành vi vi phạm nêu trên.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh, trong những ngày gần đây, Công an các huyện và thành phố trong tỉnh đã ra quân kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm việc giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Qua đó, lực lượng công an toàn tỉnh đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt gần 1 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu các lỗi vi phạm như: Không đeo khẩu trang, ra đường trong trường hợp không cần thiết, tụ tập đông người, không giữ khoảng cách an toàn, không dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu…

Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khó tạo bước ngoặt lịch sử với Châu Âu
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khó tạo bước ngoặt lịch sử với Châu Âu

Trong cuộc gặp 3 bên, EU đang ngày càng cứng rắn hơn trong quan hệ thương mại với Trung Quốc, khi chung mối lo ngại với Mỹ về tình trạng dư thừa công suất. Trong khi đó, Bắc Kinh phủ nhận những cáo buộc cho rằng, nước này tạo ra tình trạng dư thừa đó, đồng thời tố ngược EU theo đuổi chủ nghĩa bảo hộ.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 8/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 8/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 8/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV
Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV

Ngày 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ 12 báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của TP. Hải Phòng;...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử

Ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo lớp Thính học và chuyển giao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử với Hội Thính học Việt Nam.

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.