Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kịch bản nào cho thị trường chứng khoán tuần đáo hạn phái sinh?

Nhịp hồi phục chưa hoàn toàn giúp thị trường trở lại xu hướng tăng. Thanh khoản cũng vẫn khá bấp bênh. Trong tuần tới, thị trường sẽ đáo hạn phái sinh và cơ cấu ETF nên việc duy trì đi ngang đang là kịch bản phù hợp.

 

Chốt lời và ngưỡng cản kỹ thuật (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, phiên điều chỉnh cuối tuần qua không làm ảnh hưởng đến nhịp phục hồi về đỉnh cũ của chỉ số VN-index, thị trường cũng cần có những phiên điều chỉnh để loại bớt sức nặng từ lượng hàng T+ trong quá trình retest mức đỉnh cũ. Trong phiên này, chỉ số VN-Index cũng đã có thời điểm tiện cận ngưỡng cản kỹ thuật 1.476 điểm, cũng là vùng tích lũy trong phần lớn thời gian ở tháng 11 vừa qua, do vậy việc thị trường giảm điểm đến từ cả 2 yếu tố: chốt lời và ngưỡng cản kỹ thuật.

Cần phiên tăng điểm kèm thanh khoản tốt (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

KLGD tăng lên cao nhất trong 4 phiên gần đây, tuy nhiên vẫn duy trì dưới đường trung bình 50 ngày cho thấy lực bán chốt lời có gia tăng nhưng không quá lớn nên chỉ số vẫn còn nằm trong đà hồi phục từ vùng hỗ trợ mạnh.

Trong khi đó, để thực sự quay lại xu hướng tăng bền vững, chỉ số VN-Index cần thêm một phiên tăng điểm tốt với KLGD tăng lên vượt đường trung bình 50 ngày. Khi đó, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở các nhịp điều chỉnh.

Đi ngang (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Ở góc độ kỹ thuật, nhịp hồi phục của VN-Index đang gặp kháng cự tại MA 20 ngày (1.465). Điểm khả quan là việc VN-Index chốt tuần trên mốc 1.460, là vùng đi ngang trong giai đoạn nửa đầu tháng 11, MAS đánh giá chỉ số đã vượt qua được xu hướng giảm điểm ngắn hạn. Xu hướng của VN-Index cải thiện lên mức Đi ngang. Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức -2 (TRUNG TÍNH). P/E của VN-Index hiện đang ở mức 17,32.

Tích lũy lấy sức mạnh (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC) 

Nhà đầu tư không nên lo lắng, VN-Index khả năng cao đang tích lũy lấy sức mạnh trong vùng 1.460 để quay trở lại đỉnh 1.500. Còn những nhịp điều chỉnh như hôm thứ Sáu lại là cơ hội mua những cổ phiếu vàng.

Chỉ nên lướt sóng ngắn hạn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Nhà đầu tư không nên bán tháo cổ phiếu trong bối cảnh hiện tại, nhưng đây cũng chưa phải là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục bởi nguy cơ xu hướng giảm quay trở lại trong tuần sau vẫn là đáng kể.

VCBS cho rằng chiến lược phù hợp nhất tại thời điểm này chỉ nên là lướt sóng ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải ở một số cổ phiếu xuất hiện nhịp hồi phục sau khi đã lao dốc mạnh trong những tuần trước.

Vận động tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)    

VN-Index có thể vận động tích lũy trong vùng 1.450-1.480 điểm trong một vài phiên để tạo vùng cân bằng trước khi xác định xu hướng rõ rệt hơn trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt trong quý 4 trong các phiên tích lũy của thị trường. 

Giai đoạn tích lũy (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua và nắm giữ.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.