Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh corona

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tạo các điều kiện tốt nhất về ăn ở và động viên tinh thần cho người dân nhập cảnh về nước phải cách ly để theo dõi theo quy định. Quyết không để dịch virus corona lây lan ở Việt Nam trên diện rộng.

Tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Phó thủ tướng đã trực tiếp kiểm tra khu vực làm thủ tục nhập cảnh, khu vực kiểm tra thân nhiệt.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam động viên những người nhập cảnh về nước thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tếPhó thủ tướng Vũ Đức Đam động viên những người nhập cảnh về nước thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế

Trao đổi với người dân đang chờ để đưa về khu vực cách ly 14 ngày ở TP. Móng Cái, Phó thủ tướng đã động viên, chia sẻ với những vất vả của bà con, đồng thời đề nghị người dân nêu cao trách nhiệm cộng đồng trong việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Nhằm nâng cao công tác phòng chống dịch, từ 16h ngày 1/2, TP. Móng Cái đã thực hiện cách ly ít nhất 14 ngày đối với mọi công dân nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Theo báo cáo của TP. Móng Cái, ngày 2/2, không có người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Đến thời điểm 14h cùng ngày, TP. Móng Cái đã thực hiện cách ly đối với 105 người nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam tại các khách sạn trên địa bàn thành phố.

Tại buổi kiểm tra, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP. Móng Cái về công tác phòng chống dịch. Sau khi nghe các cán bộ lãnh đạo tỉnh báo cáo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và TP. Móng Cái nói riêng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, trong đó có lãnh đạo Bộ Y tế đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm, tinh thần chủ động của Quảng Ninh trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, nhất là trong công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị y tế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh trong việc chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt là việc kiểm soát chặt chẽ, tạm dừng các hoạt động nhập cảnh qua các cửa khẩu; việc thực hiện bố trí các địa điểm tiếp nhận cách ly theo dõi, giám sát sức khỏe người nhập cảnh về nước theo đúng quy định.

Phó thủ tướng lưu ý, mặc dù việc kê khai y tế bắt buộc đối với người nhập cảnh được thực hiện từ 0h ngày 25/1/2020 đã đảm bảo việc cung cấp thông tin để các cơ quan chức năng nắm bắt, giám sát, quản lý. Tuy nhiên, đối với những người nhập cảnh vào Việt Nam trước khi thực hiện kê khai y tế bắt buộc, ngành công an và ngành y tế Quảng Ninh nói riêng, cả nước nói chung cần phối hợp chặt chẽ trong việc trao đổi thông tin để quản lý, theo dõi các trường hợp này, nhằm chủ động nắm bắt tình hình sức khỏe.

Theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký, sáng 3/2, ngành y tế tỉnh Quảng Ninh đã triển khai lập bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế TP. Móng Cái để cách ly, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona. Bệnh viện dã chiến có quy mô 500 giường bệnh với các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ giỏi chuyên môn, sẵn sàng làm nhiệm vụ 24/24 giờ.

Kiểm tra thực tế tại Bệnh viện cách ly đặc biệt của TP. Móng Cái, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh đã triển khai rất nhanh những chỉ đạo của Trung ương trong việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Bệnh viện cách ly đặc biệt được trưng dụng từ khu nhà khám và điều trị bệnh đang trong quá trình hoàn thiện của Trung tâm Y tế TP. Móng Cái. Đây là tòa nhà mới hoàn toàn, gồm 5 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 10.000 m2, có sức chứa 500 giường bệnh, biệt lập hoàn toàn với các khu vực khác, đồng thời bố trí nhân lực, phương tiện, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất cho công tác điều trị, phòng chống dịch.

Theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, bệnh viện cách ly đặc biệt cần nhanh chóng hoàn thiện và triển khai các phương án cụ thể, sẵn sàng thực hiện việc thu dung, phân loại, tiếp nhận điều trị; bố trí nhân lực, phương tiện, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất cho công tác điều trị, phòng chống dịch. Khu vực bệnh viện cách ly đặc biệt, cần sớm hoàn thành đường ra vào riêng, có hàng rào tôn bảo vệ, xây dựng gấp các công trình phụ trợ để trở thành một khu vực biệt lập hoàn toàn.

Theo kế hoạch, chậm nhất là ngày 3/2, bệnh viện dã chiến sẽ hoàn thành việc lắp đặt thiết bị để đưa vào vận hành, sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh.

Ông Nguyễn Xuân Ký cho hay, quốc gia và tỉnh xác định Móng Cái là trọng điểm trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh nCoV, do đó, cần sẵn sàng các biện pháp ứng phó với dịch - nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu, ưu tiên số một, không chỉ của TP. Móng Cái, mà còn của tỉnh Quảng Ninh.

Tỉnh sẽ dành nguồn lực tốt nhất về nhân lực, vật lực để vào cuộc cùng TP. Móng Cái trong công tác phòng chống, kiểm soát, xử lý dịch bệnh. Tăng cường các giải pháp cấp bách với mục tiêu để Móng Cái không xuất hiện dịch, không có người tử vong do dịch.

Khánh Yên

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.