Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh corona

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tạo các điều kiện tốt nhất về ăn ở và động viên tinh thần cho người dân nhập cảnh về nước phải cách ly để theo dõi theo quy định. Quyết không để dịch virus corona lây lan ở Việt Nam trên diện rộng.

Tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Phó thủ tướng đã trực tiếp kiểm tra khu vực làm thủ tục nhập cảnh, khu vực kiểm tra thân nhiệt.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam động viên những người nhập cảnh về nước thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tếPhó thủ tướng Vũ Đức Đam động viên những người nhập cảnh về nước thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế

Trao đổi với người dân đang chờ để đưa về khu vực cách ly 14 ngày ở TP. Móng Cái, Phó thủ tướng đã động viên, chia sẻ với những vất vả của bà con, đồng thời đề nghị người dân nêu cao trách nhiệm cộng đồng trong việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Nhằm nâng cao công tác phòng chống dịch, từ 16h ngày 1/2, TP. Móng Cái đã thực hiện cách ly ít nhất 14 ngày đối với mọi công dân nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Theo báo cáo của TP. Móng Cái, ngày 2/2, không có người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Đến thời điểm 14h cùng ngày, TP. Móng Cái đã thực hiện cách ly đối với 105 người nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam tại các khách sạn trên địa bàn thành phố.

Tại buổi kiểm tra, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP. Móng Cái về công tác phòng chống dịch. Sau khi nghe các cán bộ lãnh đạo tỉnh báo cáo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và TP. Móng Cái nói riêng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, trong đó có lãnh đạo Bộ Y tế đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm, tinh thần chủ động của Quảng Ninh trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, nhất là trong công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, thiết bị y tế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh trong việc chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt là việc kiểm soát chặt chẽ, tạm dừng các hoạt động nhập cảnh qua các cửa khẩu; việc thực hiện bố trí các địa điểm tiếp nhận cách ly theo dõi, giám sát sức khỏe người nhập cảnh về nước theo đúng quy định.

Phó thủ tướng lưu ý, mặc dù việc kê khai y tế bắt buộc đối với người nhập cảnh được thực hiện từ 0h ngày 25/1/2020 đã đảm bảo việc cung cấp thông tin để các cơ quan chức năng nắm bắt, giám sát, quản lý. Tuy nhiên, đối với những người nhập cảnh vào Việt Nam trước khi thực hiện kê khai y tế bắt buộc, ngành công an và ngành y tế Quảng Ninh nói riêng, cả nước nói chung cần phối hợp chặt chẽ trong việc trao đổi thông tin để quản lý, theo dõi các trường hợp này, nhằm chủ động nắm bắt tình hình sức khỏe.

Theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký, sáng 3/2, ngành y tế tỉnh Quảng Ninh đã triển khai lập bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế TP. Móng Cái để cách ly, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona. Bệnh viện dã chiến có quy mô 500 giường bệnh với các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ giỏi chuyên môn, sẵn sàng làm nhiệm vụ 24/24 giờ.

Kiểm tra thực tế tại Bệnh viện cách ly đặc biệt của TP. Móng Cái, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh đã triển khai rất nhanh những chỉ đạo của Trung ương trong việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Bệnh viện cách ly đặc biệt được trưng dụng từ khu nhà khám và điều trị bệnh đang trong quá trình hoàn thiện của Trung tâm Y tế TP. Móng Cái. Đây là tòa nhà mới hoàn toàn, gồm 5 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 10.000 m2, có sức chứa 500 giường bệnh, biệt lập hoàn toàn với các khu vực khác, đồng thời bố trí nhân lực, phương tiện, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất cho công tác điều trị, phòng chống dịch.

Theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, bệnh viện cách ly đặc biệt cần nhanh chóng hoàn thiện và triển khai các phương án cụ thể, sẵn sàng thực hiện việc thu dung, phân loại, tiếp nhận điều trị; bố trí nhân lực, phương tiện, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất cho công tác điều trị, phòng chống dịch. Khu vực bệnh viện cách ly đặc biệt, cần sớm hoàn thành đường ra vào riêng, có hàng rào tôn bảo vệ, xây dựng gấp các công trình phụ trợ để trở thành một khu vực biệt lập hoàn toàn.

Theo kế hoạch, chậm nhất là ngày 3/2, bệnh viện dã chiến sẽ hoàn thành việc lắp đặt thiết bị để đưa vào vận hành, sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh.

Ông Nguyễn Xuân Ký cho hay, quốc gia và tỉnh xác định Móng Cái là trọng điểm trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh nCoV, do đó, cần sẵn sàng các biện pháp ứng phó với dịch - nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu, ưu tiên số một, không chỉ của TP. Móng Cái, mà còn của tỉnh Quảng Ninh.

Tỉnh sẽ dành nguồn lực tốt nhất về nhân lực, vật lực để vào cuộc cùng TP. Móng Cái trong công tác phòng chống, kiểm soát, xử lý dịch bệnh. Tăng cường các giải pháp cấp bách với mục tiêu để Móng Cái không xuất hiện dịch, không có người tử vong do dịch.

Khánh Yên

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”
Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.

Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Theo Sở GD&ĐT Bắc Ninh, hơn 17.000 học sinh lớp 12 và khoảng 500 hồ sơ của thí sinh tự do đã hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.

Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng
Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 60 triệu đồng đối với hai doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn tỉnh.

Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn
Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn

Đó là thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đối với 3.190 lao động tự ý ở lại Hàn Quốc trái pháp luật sau khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Tân phát huy hiệu quả sức dân trong xây dựng nông thôn mới (bài 5)
Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Tân phát huy hiệu quả sức dân trong xây dựng nông thôn mới (bài 5)

Là xã thuần nông, mức thu nhập ban đầu của người dân rất thấp, nhưng với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và người dân, xã Giao Tân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã chính thức về đích nông thôn mới kiểu mẫu.

Tính đúng đắn của con đường Việt Nam đã lựa chọn để bảo đảm, thúc đẩy quyền con người
Tính đúng đắn của con đường Việt Nam đã lựa chọn để bảo đảm, thúc đẩy quyền con người

Sau khi Báo cáo quốc gia UPR chu kỳ IV của Việt Nam được thông qua, Đồng chí Đỗ Hùng Việt, Thứ trưởng Ngoại giao đã trả lời phỏng vấn báo chí về một số nội dung liên quan đến phiên đối thoại. Chúng tôi xin trân trọng gửi đến bạn đọc nội dung của cuộc phỏng vấn này.