Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiên Giang: Áp dụng cách ly F0 không triệu chứng và F1 tại nhà

Tỉnh Kiên Giang chính thức áp dụng việc cách ly toàn bộ F1 tại nhà, dành cơ sở cách ly làm nơi thu dung, điều trị F0 chuyển nặng.

Sáng 11/11, thông tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã chỉ đạo kích hoạt lại tất cả các khu cách ly F1 trên toàn tỉnh, để thu dung, điều trị F0; triển khai cách ly toàn bộ F1 tại nhà, nơi lưu trú.

Đồng thời, trước ngày 12/11 phải hoàn thành tiêm mũi 1 cho người dân và nhập liệu theo kế hoạch, đạt tỷ lệ tiêm mũi 2 là 70% vào cuối tháng 11 nhằm đạt miễn dịch cộng đồng. 

Kiên Giang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân
Kiên Giang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang nhận xét, thời gian qua, các địa phương trong tỉnh cơ bản áp dụng tốt việc chống dịch theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ. Tuy nhiên, vẫn còn có nơi sợ quản lý không nổi nên cứng nhắc đưa tất cả F0, F1 đi cách ly tập trung. Tại nơi cách ly tập trung, tiếp tục để xảy ra tình trạng lây chéo (chiếm tới 80% số ca lây nhiễm mới).

Do đó, các địa phương phải tiếp tục nâng cao năng lực truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm để kiểm soát tốt các ổ dịch, không để phát sinh số ca tăng cao mất kiểm soát, nhất là trong khu công nghiệp. Ngoài ra, phải đặc biệt chỉ đạo thực hiện công tác tiêm ngừa, không được để sót người dân và thực hiện quản lý F1, F0 tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Được biết, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang vừa ký văn bản thành lập Câu lạc bộ Thầy thuốc hướng dẫn tư vấn online về chăm sóc, điều trị người mắc Covid-19 tại nhà. Việc tư vấn online về chăm sóc, điều trị người mắc Covid-19 tại nhà sẽ giúp bệnh nhân an tâm, mau hết bệnh, giảm lây lan dịch ra cộng đồng, chia sẻ áp lực cho ngành y tế; người tham gia vào nhóm thầy thuốc tư vấn cho cộng đồng có phẩm chất đạo đức tốt, giỏi chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, tận tình phục vụ người dân…

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, trong vòng 7 ngày qua, toàn tỉnh phát sinh 2.770 ca mắc mới (tăng 589 ca so với 7 ngày trước); bình quân mỗi ngày phát sinh khoảng 395 ca mới; nâng tổng số ca mắc Covid-19 tính từ ngày 21/6 đến nay lên 13.467 ca.

Trong đó, đã điều trị khỏi 9.332 bệnh nhân, tử vong 115 trường hợp (tỷ lệ tử vong 0,87%). Địa bàn có ca mắc mới cao trong tuần qua là: TP. Rạch Giá, TP. Phú Quốc, huyện Hòn Đất, huyện Châu Thành và huyện Tân Hiệp.

 Nguyễn Tùng - Hoàng Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.