Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

King’s Cup và những tín hiệu tích cực từ ĐT Việt Nam

Thất bại trước đối thủ mạnh hơn như Curacao trên loạt luân lưu không phải kết quả quá tệ. Điều quan trọng hơn, thông qua giải đấu này HLV Park Hang Seo đã có những thử nghiệm quan trọng về nhân sự và đội hình để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 tới.

Trước khi sang Thái Lan tham dự King’s Cup 2019, HLV Park Hang Seo từng chia sẻ rằng ông có một chút lăn tăn khi đồng ý để ĐT Việt Nam góp mặt ở giải đấu.

Tuy nhiên sau những gì đã diễn ra ở King’s Cup, ít nhất nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng có thêm một danh hiệu và phá đi thêm một cái dớp cho bóng đá nam Việt Nam. Đó là giành ngôi á quân giải đấu một cách thuyết phục và quan trọng nhất chính là đánh bại ĐT Thái Lan. 

King’s Cup và những tín hiệu tích cực từ ĐT Việt Nam - Hình 1

Từ kết quả tích cực ở King’s Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã đưa ra được những thử nghiệm mới, tăng cường các phương án dự phòng cho ĐTViệt Nam

Những kết quả tích cực trước ĐT Thái Lan không chỉ mang đến một tâm lý tự tin tuyệt đối cho các cầu thủ Việt Nam mà qua đây, đoàn quân của ông Park đã khẳng định mình xứng đáng là số 1 Đông Nam Á trong giai đoạn hiện tại.

Ngoài thắng lợi trực tiếp để cho thấy vị thế nhà vô địch trong khu vực, những gì mà ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo thể hiện trước Curacao, mang đến dấu ấn tích cực đậm nét. Không hề có sự hoảng sợ, sau khi bị dẫn trước các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất bản lĩnh, sẵn sàng gây sức ép lên đối thủ và đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

Ngoài ra, thông qua 2 trận đâu tại King’s Cup, HLV Park Hang Seo đã cố gắng để có thể sử dụng tối đa quân số 23 cầu thủ mang theo. Vũ Văn Thanh và Hà Đức Chinh là hai trong số ít các trường hợp chưa được ra sân một phút nào ở King’s Cup 2019, bên cạnh Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Bên cạnh đó, thầy Park thường đã có sự thay đổi nhân sự để chuyển hóa sơ đồ 3 hậu vệ thường thấy sang sơ đồ 4 hậu vệ. Ví dụ như ở trận đấu với Thái Lan, sơ đồ 3-4-3 được chuyển thành 4-4-2 khi Công Phượng và Hồng Duy vào sân thay cho Văn Toàn và Tiến Dũng. Còn ở trận đấu với Curacao, sơ đồ 3-4-3 được đổi sang 4-1-4-1 khi lần lượt Minh Vương, Anh Đức rồi Văn Kiên được tung vào sân với những chỉ thị từ thầy Park. 

Sẽ vẫn có những băn khoăn, như việc vì sao ông Park triệu tập các cầu thủ vừa bình phục chấn thương hoặc đang có phong độ không tốt lên tuyển, điển hình là trường hợp của tiền đạo Hà Đức Chinh. Tuy nhiên với quỹ thời gian ngắn chuẩn bị cho giải đấu, cũng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn những gì HLV Park Hang Seo đã làm.

Về mặt con người, trong trận gặp Thái Lan khán giả đã rất bất ngờ khi Tuấn Anh được tung vào sân trong đội hình chính, trong suốt thời gian thi đấu Tuấn Anh đã chơi tròn vai. Những gì tiền vệ HAGL thể hiện là tín hiệu rất tích cực cho hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam phía trước, cho dù có lẽ anh mới đạt 70% phong độ. Giới hâm mộ đã phải chờ đợi Tuấn Anh quá lâu, trận đấu với Thái Lan có thể là một khởi đầu mới để anh có thể tiếp tục chơi hay hơn khi trở về đấu trường quốc nội.

King’s Cup và những tín hiệu tích cực từ ĐT Việt Nam - Hình 2

Văn Toàn chơi khá nổi bật tại King’s Cup 2019 

Việc phải trải qua lịch thi đấu khá dày đã ảnh hưởng tới phong độ của các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội. Biểu hiện rõ nhất là phong độ dưới sức của tiền vệ Quang Hải. Tuy nhiên dễ thấy, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn đang chiếm một vị trí rất quan trọng trong hệ thống ông Park Hang Seo xây dựng.

Và bù lại, ông Park cũng có thể hài lòng khi ở tuyến trên, Văn Toàn đang ngày càng xuất sắc hơn. Tiền đạo HAGL là một trong những cầu thủ chơi hay nhất King’s Cup 2019 của ĐT Việt Nam. Tương tự, dù thực hiện không thành công quả 11m ở trận đấu với Curacao, Công Phượng đã cho thấy quãng thời gian khoác áo Incheon United không hề lãng phí. Công Phượng là số ít các tiền đạo có khả năng độc lập “tác chiến” ở tuyến trên, gây sức ép với hàng hậu vệ đối phương.

Nếu xem King’s Cup 2019 là đợt tập dượt cho Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã thành công, xét trên cả góc độ kiểm nghiệm con người và lối chơi.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.