Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công Phượng đá hỏng luân lưu, ĐT Việt Nam về nhì tại King's Cup 2019

Hòa 1-1 sau 90 phút, ĐT Việt Nam gục ngã trước ĐT Curacao với tỷ số 4-5 trong loạt luân lưu may rủi ở trận chung kết King's Cup 2019 tối 8/6/2019.

Curacao đứng cao hơn tuyển Việt Nam 16 bậc và sở hữu nhiều tuyển thủ chơi bóng tại châu Âu, song ở trong một trận đấu cụ thể, thầy trò HLV Remko Bicentini chưa chắc đã biến lợi thế trên lý thuyết thành thực tế.

Công Phượng đá hỏng luân lưu, ĐT Việt Nam về nhì tại King's Cup 2019 - Hình 1

ĐT Việt Nam đã chơi xuất sắc, chỉ thiếu may mắn

Nhiều khán giả có lẽ đã... sốc khi chứng kiến những phút đầu trận. Trong khi Curacao chơi khá hờ hững và để lộ nhiều khoảng trống, ĐT Việt Nam lại nhập cuộc hừng hực khí thế và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Bộ ba tấn công gồm: Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải khuấy đảo hàng thủ Curacao với tốc độ, kỹ thuật và khả năng kết nối tuyệt vời. Trong 15 phút đầu tiên, có tới 3 lần khung thành của thủ môn Rum bị đặt ở tình trạng báo động. 

Sức ép của Việt Nam với sự cơ động ở hàng tiền vệ khiến Curacao không làm chủ được nhịp độ. Khi đối phương có bóng, các học trò của HLV Park Hang Seo cũng nhanh chóng lùi về sân nhà co mình phòng ngự, hay băng lên gây sức ép mỗi khi có thời cơ.

Tình huống gây sức ép của Văn Toàn đặt Công Phượng và thế đối mặt, song cựu cầu thủ Incheon United đã bỏ lỡ đáng tiếc khi không thắng được Rum ở góc hẹp.

Công Phượng còn có thêm 2 cơ hội nguy hiểm nữa trong hiệp 1 với hai pha đối mặt nhưng bỏ lỡ cả hai. Bên phía đối diện, hàng thủ Việt Nam chơi chặt chẽ, nhưng vẫn để lộ một số sơ hở tuyến hai cho đối phương khai thác.

Leandro Bacuna có ít nhất 2 lần tung cú sút về phía khung thành Văn Lâm. Đẳng cấp của cầu thủ Cardiff City là không thể phủ nhận.

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục gây sức ép cho đội bạn, chỉ ít phút sau khi vào sân thay người, tiền vệ Minh Vương có tình huống khiến CĐV tiếc nuối khi sút lên trời sau đường chuyền ngược trở lại rất đẹp của đồng đội.

ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng ĐT Curacao mới là đội tận dụng cơ hội tốt nhất để có bàn thắng mở tỷ số với cú sút xa uy lực của Carolina.

Sau khi có bàn mở tỉ số, ĐT Curacao chơi tấn công tự tin hơn trong khi ĐT Việt Nam phải đẩy cao đội hình. 2 sai lầm liên tiếp của đội trưởng Ngọc Hải giúp tiền đạo Benschot của Curacao có cơ hội đối mặt Văn Lâm, nhưng cả hai lần cầu thủ này đều bỏ lỡ đáng tiếc với những cú sút vọt xà. 

Việc bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến các chân sút Việt Nam rụt rè hơn trong quyết định tung cú dứt điểm. Liên tiếp những đường chuyền trung lộ của các học trò HLV Park Hang Seo bị hàng thủ Curacao hoá giải. Trong khi đó, đội bóng Caribbean không còn dâng cao nhiều trong khoảng 20 phút cuối. 

Công Phượng đá hỏng luân lưu, ĐT Việt Nam về nhì tại King's Cup 2019 - Hình 2

Đức Huy ghi bàn gỡ hòa 1-1

Tuy nhiên, trong bóng đã mọi thứ đều có thể xảy ra, khi người hâm mộ đã nghỉ thất bại thì ĐT Việt Nam bất ngờ có bàn gỡ hoà. Pha nhấc chân tinh tế của Quang Hải tạo cơ hội cho Đức Huy đặt lòng chuẩn xác, không cho Rum cơ hội nào để cứu thua. Tỉ số 1-1 được giữ đến hết trận, buộc hai đội bước vào loạt đá luân lưu.

Rất tiếc rằng ở loạt luân lưu, Công Phượng đã quá nắn nót…rồi sút hỏng quả phạt duy nhất khiến Việt Nam thua 4-5 đành nhìn Curacao đăng quang King's Cup lần thứ 47. Thua nhưng ĐT Việt Nam đã thể hiện sự tuyệt vời trước đối thủ có thứ bậc cao hơn mình trên bảng xếp hạng FIFA.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.