Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

"Bật mí" 10 điều về Curacao - đất nước có ĐT gặp Việt Nam ở trận chung kết King's Cup tối nay

Curacao, quốc gia có ĐT sắp gặp Việt Nam ở trận chung kết King's Cup tối nay, là một quốc đảo sở hữu nhiều bãi biển đẹp và có sự pha trộn của các nền văn hóa.

Sau khi đánh bại đội tuyển Thái Lan với tỷ số 1-0 ở phút thứ 90, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiến thẳng vào vòng chung kết King's Cup và đối thủ của chúng ta trong trận đấu này là đội tuyển Curacao. Trận đấu diễn ra vào lúc 19h45 tối nay 8/6.

Thực tế, khi nghe cái tên Curacao, ít người biết đây là nước nào. Curacao là quốc đảo nằm ở phía nam vùng biển Caribbean, thuộc châu Mỹ, là đảo lớn nhất khi có diện tích 444.000 km2 và đông dân nhất (160.000 người) trong nhóm đảo ABC (Aruba, Bonaire, và Curaçao) của Antille thuộc Hà Lan. Nơi đây có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa và có nhiều phong tục kỳ lạ, độc đáo. Dưới đây là 10 điều thú vị về Curacao:

Thủ đô đầy màu sắc nhất vùng Caribbean

Thủ đô của Curacao là Willemstad

Thủ đô của Curacao là Willemstad, được chỉ định là Di sản Thế giới của UNESCO có nhiều tòa nhà có giá trị lịch sử của khu vực. Vào thế kỷ 17, người Hà Lan cai trị hòn đảo này và họ rất thích những tòa nhà đầy màu sắc. Do đó, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà đầy màu sắc trên quốc đảo này và có những bức ảnh để đời.

Marshe Bieu: Nơi tuyệt nhất để thưởng thức hương vị của Curacao

Người Tây Ban Nha, người Hà Lan và tộc người Arawak đã từng ở đây nên quốc đảo này có sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, từ đó dẫn đến một nền văn hóa ẩm thực cũng rất phong phú. Cơ hội tuyệt nhất để bạn thưởng thức những món ăn của Curacao là khu Marshe Bieu, hay còn được biết đến với cái tên Old Market (khu chợ cổ). Tại đây, những người phụ nữ Curacao thường nấu những món ăn đặc sản cả ngày để phục vụ người dân và du khách.

ChiChi: Món quà lưu niệm độc đáo

 Tượng ChiChi, món quà lưu niệm độc đáo tại Curacao

Mỗi điểm đến đều có ít nhất một món quà lưu niệm đại diện cho đất nước và vùng đất ở đó. Tại Curacao, món quà lưu niệm là tượng ChiChi - một người phụ nữ đảo đầy tham vọng được mệnh danh là “chị đại”.

Nhiều người dân ở Curacao có thể nói được 4 ngôn ngữ

Curacao đã nằm dưới sự cai trị của nhiều quốc gia trong suốt chiều dài lịch sử và kết quả là nhiều ngôn ngữ đã từng được sử dụng làm ngôn ngữ chính thức ở đây. Đối với một số người dân Curacao, biết 4 ngôn ngữ chỉ là một cách tốt nhất để hòa nhập. Các ngôn ngữ được sử dụng tại quốc đảo là tiếng Papiamentu, tiếng Hà Lan, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh.

Người Curacao rất tử tế

Những người dân sống tại Curacao rất thân thiện và tử tế. Nếu tới đây du lịch, bạn nên trò chuyện thật nhiều với người dân địa phương để biết họ tử tế đến mức nào.

Curacao có một hòn đảo bị bỏ hoang

 Curacao có một hòn đảo bỏ hoang tên là Klein Curacao

Rất ít người biết về quốc đảo Curacao và đương nhiên, họ còn ít biết hơn về hòn đảo Klein Curacao. Klein Curacao có nghĩa là “Curacao bé nhỏ”, cách đảo lớn 2 giờ đi thuyền. Không ai sống trên đảo Klein Curacao và tất cả có thể tìm thấy trên đảo là một ngôi nhà bị bỏ hoang với những đống đổ nát, một con tàu mắc cạn và rất nhiều sinh vật biển.

Tiền tệ Mỹ được chấp nhận ở mọi nơi

Nếu bạn đem theo đô la Mỹ khi tới thăm Curacao, bạn hoàn toàn yên tâm không cần phải đổi tiền vì tờ đô la Mỹ được chấp nhận ở mọi nơi trên đảo.

Bãi biển Knip là thiên đường trên Trái đất

Bãi biển Klein Knip được mệnh danh là thiên đường trên trái đất

Curacao được biết đến với những bãi biển đẹp và một trong những bãi biển tốt nhất trên đảo là Klein Knip. Cát trắng, sự hoang sơ, khung cảnh ngoạn mục và màu sắc rực rỡ của vịnh Caribbean cùng kết hợp lại khiến bãi biển này trở nên rất tuyệt vời. Địa điểm này thậm chí còn hấp dẫn với cả người dân địa phương nên đây là một điểm đáng đến khi tới thăm Curacao.

Hiếm khi gặp bão

Không giống như nhiều hòn đảo khác ở vùng Caribbean, Curacao nằm bên dưới vành đai bão nên quốc đảo này hiếm khi chịu ảnh hưởng của bão.

Curacao là một hòn đảo sa mạc

Thật khó tưởng tượng khi một vùng nào đó ở Caribbean lại có xương rồng, nhưng phong cảnh ở Curacao lại rất giống sa mạc. Nguyên nhân là hòn đảo này có rất ít mưa và rất ít cây trồng, nên những vùng cát là nơi lý tưởng để xương rồng phát triển.

Việt Trinh (T/h) 

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.

Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng
Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.

TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng Chính phủ Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Đề án).

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.