Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam vs Curacao (Chung kết King’s Cup): Thước đo trình độ

Trong những trận đấu gần đây nhất với các đối thủ của đội tuyển Việt Nam thì Curacao là đội bóng có trình độ hơn hẳn. Vì vậy, trong trận đấu chung kết tại giải King’s Cup 2019 giữa hai đội sẽ là thử thách thật sự đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Một đội bóng hơn hẳn chúng ta về mọi mặt sẽ là thước đo trình độ để biết trong thế giới túc cầu bóng đá Việt Nam đang đứng ở đâu.

Bóng đá Việt Nam dường như có duyên với những HLV người Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo chỉ mới dẫn dắt tuyển Việt Nam trong thời gian ngắn nhưng đã tạo nên không ít thành công và kỳ tích giúp chúng ta vượt qua vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA sau nhiều năm chờ đợi.

Tại giải King’s Cup 2019, ngoài những đội bóng mạnh như Ấn Độ, Curacao người Thái còn mời thêm đội tuyển Việt Nam. Duyên nợ đã đưa đẩy hai đội gặp nhau trong trận đấu loại trực tiếp. Trước Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chơi kín kẽ, thận trọng và giành chiến thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu trong sự sung sướng của các CĐV nhà.

Việt Nam vs Curacao (Chung kết King’s Cup): Thước đo trình độ - Hình 1

Việt Nam tự tin đánh bại Curacao

Người Thái sau nhiều năm thống trị Đông Nam Á cũng phải chấp nhận nhìn đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết với đội bóng Curacao. Một đội bóng mạnh đến từ Caribe, sẽ là một trải nghiệm thú vị, bổ ích cho đội tuyển Việt Nam. Thông thường đá giao hữu, đội chiếu dưới muốn mời đội chiếu trên thì phải chi rất nhiều tiền, cộng thêm chế độ ăn nghỉ hạng sang. Nay thầy trò HLV Park Hang Seo được gặp đối thủ xếp hạng 82 thế giới vào tối 8/6 thì quả là điều tuyệt vời. “Đi một ngày đàng…”, biết đâu đội nhà vừa thu được cả “sàng khôn” lẫn cúp vô địch.

Đội bóng Curacao sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng đã nhẹ nhàng đánh bại tuyển Ấn Độ với tỷ số 3-1. Nhìn cách mà đội bóng đến từ Caribe chơi bóng khiến nhiều người lầm tưởng là đội tuyển Hà Lan. Phong cách tấn công tổng lực, cộng với đó có chút phóng khoáng, xen lẫn sự hoang dã.

Trước một đối thủ mạnh như Curacao để giành được chiến thắng đối với thầy trò HLV Park Hang Seo là quá khó. Tuy nhiên, người hâm mộ có thể tin vào việc điều quân khiển tướn của ông thầy người Hàn Quốc.

Trước trận chung kết King’s Cup 2019, HLV Park Hang-seo (Việt Nam) cho biêt: “King’s Cup có lịch sử lâu đời, Curacao không phải đối thủ dễ dàng. Tuy nhiên, tôi với tư cách HLV trưởng, luôn muốn kết quả tốt và sẽ cố gắng giành cúp”.

Việt Nam vs Curacao (Chung kết King’s Cup): Thước đo trình độ - Hình 2

Đối thủ của Việt Nam là đội bóng mạnh và hơn hẳn chúng ta về mọi mặt

Nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ ra sân với sơ đồ quen thuộc 3-4-3. Quang Hải, Công Phượng, Ngọc Hải… sẽ dốc sức đá vì kết quả chung cuộc King’s Cup năm nay sẽ ảnh hưởng lớn đến việc xếp hạng FIFA của đội nhà vào đầu tháng 7 tới; khi FIFA phân hạng các đội hạt giống để bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022.

Trong khi đó, với tâm thế là đội bóng cửa trên chắc chắn HLV Remko Bicentini sẽ chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình tấn công nhằm kết thúc trận đấu ngay trong hiệp 1 giống như họ đã làm ở trận đấu gặp Ấn Độ.

HLV Remko Bicentini (Curacao): “Curacao mới dự King’s Cup lần đầu, nhưng chúng tôi cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi đã xem trận đấu Thái Lan - Việt Nam và dành sự tôn trọng lớn cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo”.

Với tâm thế là đội bóng của dưới chắc chắn thầy trò Park Hang Seo sẽ có chiến thuật hợp lý để có được một kết quả thuận lợi trước đội bóng Curacao. Trận chung kết King’s Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và Curacao sẽ diễn ra lúc 19h45 tối 8/6 tại sân Chang Arena.

Dự đoán: Việt Nam 2-1 Curacao

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Văn Lâm - Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu - Hồng Duy, Đức Huy, Hùng Dũng, Trọng Hoàng - Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải. 

Curacao: Eloy Room, Cuco Martina, Darryl Lachman, Jurich Carolina, Michael Maria, Leandro Bacuna, Rolieny Bonevacia, Gevaro Nepomuceno, Jurien Gaari, Elson Hooi, Jafar Arias

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…

Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp
Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp

Ngày 28/3, thông tin từ Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng công an tỉnh vừa bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng thu hơn 10 kg ma túy tổng hợp.

Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng sếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.