Cổ phiếu của nhà sản xuất Ray-Ban vừa tăng vọt 14%, đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 17/10
Cổ phiếu của nhà sản xuất Ray-Ban vừa tăng vọt 14%, đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 17/10

Việc cổ phiếu tăng trưởng mạnh mẽ này vượt xa kỳ vọng và đánh dấu hiệu suất quý tốt nhất từ trước đến nay của công ty. Đây là kết quả trực tiếp từ nhu cầu mạnh mẽ đối với kính thông minh Ray-Ban Meta. Bằng cách kết hợp công nghệ AI và camera nâng cấp của Meta với thiết kế mang tính biểu tượng của Ray-Ban, sản phẩm đã tạo ra một sức hút lớn trên thị trường.

Thành công của Ray-Ban Meta không chỉ mang lại lợi ích tài chính cho nhà sản xuất kính mà còn khiến các đối thủ công nghệ lớn quay trở lại thị trường:

Google và Samsung đang phát triển kính thông minh dựa trên nền tảng Android XR.

 Bên cạnh đấy thì Apple cũng được cho là đang nghiên cứu sản phẩm của riêng mình.

Các nhà phân tích của công ty tài chính Barclays dự đoán kính thông minh có thể trở thành sáng kiến đột phá nhất kể từ khi điện thoại di động ra đời. Công ty này dự báo sẽ có 60 triệu chiếc kính thông minh được bán ra trên toàn cầu vào năm 2035.

Sự thành công của Ray-Ban Meta cho thấy sự kết hợp giữa công nghệ AI tiên tiến và thiết kế thời trang, dễ tiếp cận là một chiến lược hiệu quả để chinh phục thị trường thiết bị đeo (wearable device) đang phát triển nhanh chóng.

Tâm An(t/h)