Từ ngày 16/12, các cuộc trò chuyện của người dùng với chatbot Meta AI sẽ được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo cá nhân hóa
Từ ngày 16/12, các cuộc trò chuyện của người dùng với chatbot Meta AI sẽ được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo cá nhân hóa

Hiện tại, Meta đã nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên nội dung người dùng tương tác, bài đăng và các kết nối trên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc sử dụng dữ liệu từ Meta AI sẽ cung cấp cho công ty một nguồn thông tin mới và trực tiếp hơn.

Thông tin chính xác hơn: Thay vì chỉ suy luận, giờ đây Meta có thể biết chính xác những gì người dùng đang mua sắm, những chuyến đi sắp tới hoặc những vấn đề họ gặp phải mà một sản phẩm có thể giải quyết.

Quảng cáo hiệu quả hơn: Dữ liệu từ các cuộc trò chuyện này sẽ giúp Meta đưa ra các quảng cáo được cá nhân hóa một cách chính xác hơn, từ đó tăng khả năng người dùng mua hàng.

Meta cũng sẽ sử dụng dữ liệu từ chatbot để điều chỉnh loại nội dung mà người dùng sẽ thấy trên các nền tảng của mình, nhằm mang lại trải nghiệm phù hợp hơn.

Meta AI hiện có 1 tỷ người dùng hàng tháng, cho thấy tiềm năng khổng lồ về dữ liệu. Người dùng có thể trò chuyện với chatbot này qua các ứng dụng phổ biến như Facebook, Instagram, WhatsApp hoặc ứng dụng Meta AI độc lập.

Mặc dù Meta tin rằng việc này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, nhưng động thái này cũng có thể gây ra những lo ngại mới về quyền riêng tư. Việc sử dụng dữ liệu từ các cuộc trò chuyện riêng tư để phục vụ mục đích thương mại có thể khiến nhiều người dùng cảm thấy không thoải mái.

Tâm An(t/h)