Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

KKT Nghi Sơn (Thanh Hóa) : Nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS&CKCN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến các doanh nghiệp, nhà thầu đang hoạt động trên địa bàn khu kinh tế Nghi Sơn.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang phát triển với tốc độ rất nhanh và nguy hiểm. Theo thông tin chính thức từ Bộ Y tế tính đến ngày 11/03/2020 đã ghi nhận 38 trường hợp dương tính với virus này.

Hiện nay, Khu kinh tế Nghi Sơn có hơn 32.000 lao động, trong đó có 444 lao động nước ngoài làm việc tại 15 doanh nghiệp. Thời gian qua, BQL Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các ngành, các cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả các doanh nghiệp, nhà thầu đều tuân thủ chặt chẽ các quy định về kiểm soát, cách ly lao động là người nước ngoài đến từ các nước có dịch; người Việt Nam đi từ vùng dịch về; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực cho công tác phòng, chống dịch.

Nhà máy xi măng Nghi Sơn là một trong những doanh nghiệp triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19Nhà máy xi măng Nghi Sơn là một trong những doanh nghiệp triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đến nay, các doanh nghiệp, nhà thầu đều hoạt động bình thường. Tâm lý, sức khỏe của người lao động, quản lý ổn định. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, không thể lơ là trong việc tiếp tục triển khai nhiều giải pháp phòng tránh. Do đó,  BQL KKTNS&CKCN đã cập nhật, thông tin đến đại diện các doanh nghiệp, nhà thầu về tình hình diễn biến dịch bệnh; quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo mới nhất của Chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Tĩnh Gia... về phòng, chống dịch bệnh.

Đại diện ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa và huyện Tĩnh Gia cũng đã phổ biến các văn bản hướng dẫn; biện pháp giám sát, chăm sóc sức khỏe đối tượng bị cách ly tại gia đình, doanh nghiệp; cách xác định các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp tiếp xúc gần và các biện pháp phòng, trừ dịch bệnh; cách xử lý nhiều tình huống giả định nếu doanh nghiệp, đơn vị có dịch bệnh....

Đồng thời, đại diện nhiều doanh nghiệp cũng chia sẻ những kinh nghiệm và cam kết sẽ thực hiện nghiêm các khuyến cáo, quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

                                                                                                                                             Hoài Thu

Tin mới

Thương hiệu VietABank – Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
Thương hiệu VietABank – Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á

Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy, kết thúc qúy I/2024, dòng tiền kinh doanh của thương hiệu VietABank đang âm 7.727 tỷ đồng, cùng kỳ năm 2023 cũng âm 14.959 tỷ đồng. Dòng tiền đầu tư âm 9,5 tỷ đồng do VietABank tiêu tốn vào mua sắm tài sản cố định. Vậy, bức tranh tài chính của thương hiệu VietABank ra sao, hãy cùng Thương hiệu và Công luận tìm hiểu.

Ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ, lo lắng bị Moscow tịch thu tài sản
Ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ, lo lắng bị Moscow tịch thu tài sản

Đại diện ngân hàng JPMorgan Chase Mỹ thông tin rằng, tài sản của họ ở Nga có thể bị tịch thu sau các vụ kiện ở Nga và Mỹ.

Thủy điện - xương sống trong cơ cấu nguồn điện bây giờ ra sao?
Thủy điện - xương sống trong cơ cấu nguồn điện bây giờ ra sao?

Theo Quy hoạch Điện VIII, định hướng tới năm 2030, tổng công suất các nguồn thủy điện, bao gồm cả thủy điện nhỏ dự kiến đạt 29.346 MW, sản xuất 101,7 tỷ kWh; đến năm 2050, tổng công suất nguồn thủy điện dự kiến đạt hơn 36.000 MW, sản xuất hơn 114 tỷ kWh/năm.

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Tăng cường tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực tiễn khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Trong giai đoạn hiện nay, đây cũng là quá trình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 các khóa XI, XII và Kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII; quán triệt tinh thần Đại hội XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; gắn liền củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước v

Hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” tiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” tiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến hào chưa bao giờ được xem là phương thức tiến công. Cho đến chiến dịch Điện Biên Phủ, hình thức tác chiến “đào hào, vây lấn” của Quân đội nhân dân Việt Nam đã khiến thực dân Pháp bất ngờ, khiến giới quân sự thế giới sửng sốt, trở thành một hình thái chiến tranh sáng tạo, độc đáo, góp phần quyết định chiến thắng lịch sử của dân tộc ta.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư, hôm nay, ngày 3/5, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm.