Kon Tum tổng mức bán lẻ hàng hoá, doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 12/2022 tăng 4,11% so với tháng trước
Thông tin từ UBNB tỉnh Kon Tum, Theo Cục Thống kê tỉnh tổng mức bán lẻ hàng hoá, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ước tháng 12/2022 đạt 2.437,26 tỷ đồng, tăng 4,11% so với tháng trước và tăng 4,86% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung cả năm 2022, ước tính tăng 19,11% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 2.074,08 tỷ đồng, chiếm 85,10% trong tổng số, tăng 3,66% so với tháng trước và tăng 5,89% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch đạt 221,11 tỷ đồng, chiếm 9,07% trong tổng số, tăng 10,95% so với tháng trước và tăng 6,96% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ khác đạt 142,07 tỷ đồng, chiếm 5,82% trong tổng số, tăng 0,71% so với tháng trước và tăng 23,03% so với cùng kỳ năm trước.
Nguyên nhân tăng so với tháng trước là do tình hình kinh doanh trên địa bàn tỉnh thuận lợi hơn về mặt thời tiết, hệ thống các siêu thị thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, nhiều sản phẩm với giá hấp dẫn. Đồng thời, tỉnh đã tổ chức Hội chợ Công Thương và Sản phẩm OCOP - Kon Tum 2022 là cơ hội để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, mở rộng phát triển thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của Nhân dân trên địa bàn tỉnh vào dịp những ngày cuối năm 2022.
Đồng thời, tổng mức bán lẻ hàng hoá, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh quý IV ước tính đạt 7.046,53 tỷ đồng, tăng 4,61% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 5.983,76 tỷ đồng, chiếm 84,92% trong tổng số, tăng 3,30% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch đạt 607,64 tỷ đồng, chiếm 8,62% trong tổng số, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ khác đạt 455,12 tỷ đồng, chiếm 6,64% trong tổng số tăng 10,12% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung cả năm 2022 tổng mức bán lẻ hàng hoá, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ước tính đạt 30.989,27 tỷ đồng, tăng 19,11% so với cùng kỳ năm trước.
Theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 26.710,13 tỷ đồng, chiếm 86,19% trong tổng số, tăng 19,96% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 11 nhóm hàng hóa có doanh thu tăng so với cùng kỳ năm 2021, đặc biệt có một số nhóm doanh thu tăng khá cao như: Nhóm hàng lương thực, thực phẩm (+19,48%); hàng may mặc (+16,37%); đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình (+11,77%); Vật phẩm văn hóa, giáo dục (+14,81%); Gỗ và vật liệu xây dựng (+15,54%); Ô tô con (dưới 9 chỗ ngồi) (+12,56%); Phương tiện đi lại, trừ ô tô con (kể cả phụ tùng) (+6,21%); Xăng, dầu các loại (+105,16%); Nhiên liệu khác (trừ xăng dầu) (-67,46%); Đá quý, kim loại quý và sản phẩm (+0,38%); Hàng hoá khác (+2,42%); Doanh thu dịch vụ sửa chữa xe có động cơ, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác (+ 23,91%).
Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh ước tính năm 2022 tăng so với năm 2021 là do hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng trong năm có xu hướng phục hồi khi dịch Covid-19 được kiểm soát, cầu tiêu dùng của người dân đã tăng trở lại.
Ngoài ra, các doanh nghiệp đã sẵn sàng thích ứng an toàn với dịch Covid-19, linh hoạt trong hoạt động để sản xuất kinh doanh, dịch vụ lưu trú, ăn uống và dịch vụ du lịch lữ hành phục hồi mạnh mẽ so với năm trước, đời sống sinh hoạt của người dân trở về trạng thái bình thường của những năm trước dịch Covid-19.
PV (t/h)
Tin mới
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?