Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ký kết Bản ghi nhớ giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với WIPO

Nhận lời mời của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) Francis Gurry sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21 đến 23/03/2017.

THCL Nhận lời mời của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng giám đốc Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) Francis Gurry sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21 đến 23/03/2017.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày 22/03/2017, Tổng giám đốc WIPO Francis Gurry và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh đã ký kết Bản ghi nhớ giữa WIPO và Bộ Khoa học và Công nghệ về việc xây dựng Chiến lược quốc gia về sở hữu trí tuệ của Việt Nam.

Ký kết Bản ghi nhớ giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với WIPO - Hình 1

Việc ký kết Bản ghi nhớ có ý nghĩa đối với mối quan hệ hợp tác song phương

Tại Thông báo số 321/TB-VPCP ngày 12 tháng 10 năm 2016, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng dự thảo Chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia trình Thủ tướng Chính phủ trong năm 2017.  Vì vậy, Bộ Khoa học và Công nghệ đã đề nghị WIPO hợp tác về việc xây dựng Chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia và nhận được sự đồng ý từ phía WIPO.

 Việc ký kết Bản ghi nhớ có ý nghĩa đối với mối quan hệ hợp tác song phương giữa WIPO và Bộ Khoa học và Công nghệ, qua đó thiết lập một cơ chế hợp tác chính thức giữa hai Bên trong việc triển khai xây dựng Chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia cho Việt Nam, nhằm giải quyết các nhu cầu và ưu tiên cụ thể của đất nước trong cả dài hạn, trung hạn và ngắn hạn, đồng thời thống nhất với chính sách phát triển và mục tiêu kinh tế chung của quốc gia.

Quy trình để xây dựng và triển khai Chiến lược quốc gia về sở hữu trí tuệ dự kiến gồm 08 bước: (i) tổ chức Hội thảo tư vấn; (ii) Thành lập nhóm soạn thảo; (iii) Tiến hành rà soát văn bản; (iv) Thu thập thông tin; (v) Tổ chức các cuộc họp tham vấn (vi) Xây dựng Bản dự thảo Chiến lược; (vii) Lấy ý kiến về bản dự thảo và trình cấp có thẩm quyền ban hành Chiến lược; (viii) Triển khai Chiến lược.

Sau khi Bản ghi nhớ được ký kết, các chuyên gia quốc tế của WIPO sẽ sang Việt Nam để cùng phối hợp với nhóm chuyên gia trong nước khảo sát về thực trạng của sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, thảo luận và xây dựng các định hướng chiến lược về sở hữu trí tuệ, hoàn thiện dự thảo, trình Chính phủ.

Thanh Hà

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.