Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Chương trình Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Chương trình ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Dự buổi Lễ có lãnh đạo Cục Cấp thoát nước Kitakyushu (Nhật Bản); Hội Cấp thoát nước Việt Nam; Chi hội Cấp thoát nước Miền Bắc; Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Hải Phòng; các sở, ngành thành phố.

Thành phố Hải Phòng và thành phố Kitakyushu đã Ký thoả thuận hợp tác hữu nghị vào ngày 17/4/2009 và nâng thành quan hệ kết nghĩa từ tháng 4/2014. Qua 15 năm (2009-2024) hợp tác và phát triển, đến nay, hai bên đã có nhiều chương trình, hỗ trợ quan trọng và mang lại hiệu quả cao, trong đó tiêu biểu là hợp tác nghiên cứu xử lý chất hữu cơ trong nước bằng công nghệ xử lý sinh học uBCF thân thiện với môi trường.

Ông Trần Việt Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng phát biểu tại Lễ ký kết.
Ông Trần Việt Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ Ký kết, ông Trần Việt Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng cho biết, hiện nay, Hải Phòng đang đối mặt với tình trạng nguồn nước thô ngày càng suy giảm về chất lượng, trữ lượng; xâm nhập mặn gia tăng do biến đổi khí hậu... đòi hỏi phải nghiên cứu các giải pháp bảo vệ và cải thiện nguồn nước thô, ứng dụng các công nghệ xử lý nước mới thích ứng với biến động bất lợi của nguồn nước như: Công nghệ lọc màng, sử dụng Ozone, xử lý nước nhiễm mặn... cũng như tiếp tục cải tiến nâng cao hiệu suất của công nghệ uBCF tại thực tế Hải Phòng.

Đồng thời, cùng với xu thế chuyển đổi số trong các ngành công nghiệp, việc ứng dụng đồng hồ thông minh, các giải pháp công nghệ thông tin... nhằm nâng cao năng lực quản lý cũng đòi hỏi cần có nghiên cứu, triển khai hiệu quả. Từ thực tiễn đặt ra, Công ty Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu đã thống nhất nội dung Bản ghi nhớ hợp tác, hỗ trợ kỹ thuật toàn diện trong các lĩnh vực cấp nước cũng như tiếp tục nâng cao hiệu quả hơn nữa công nghệ uBCF tại thực tế Hải Phòng và Việt Nam.

Đại diện Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu khẳng định, thành phố Kitakyushu đã ứng dụng uBCF đầu tiên, đến nay đã vận hành được hơn 20 năm, với những kinh nghiệm đó chắc chắn sẽ giúp ích vận hành hiệu quả cho uBCF tại Nhà máy nước An Dương.

Đại diện lãnh đạo Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu
Đại diện lãnh đạo Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu

Việc triển khai thực hiện các nội dung trong biên bản ghi nhớ lần này sẽ mở ra một giai đoạn mới; giải quyết những khó khăn và thách thức trong tình hình mới, tạo nên những thành tựu, thành công mới đáp ứng nhu cầu cấp nước, nâng cao năng lực cấp nước của Cấp nước Hải Phòng và cả của Cục Cấp nước thành phố Kitakyushu, đồng thời làm dầy thêm mối quan hệ bền chặt, lâu dài giữa hai đơn vị.

Quỳnh Nga(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.