Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỷ niệm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam tại Séc

Ngày 20/6, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, diễn ra lễ kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Dự lễ có lãnh đạo Đại sứ quán, Liên hiệp hội người Việt Nam tại Châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, và đại diện các cơ quan báo chí Việt Nam và Cộng đồng tại Séc. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hồ Minh Tuấn khái quát sự ra đời và phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam 92 năm qua.

Đại sứ nhấn mạnh, trải qua hơn 9 thập kỷ, đặc biệt là trong công cuộc đổi Mới, báo chí cách mạng Việt Nam đã phát triển không ngừng cả về chất và lượng, đội ngũ các nhà làm báo ngày càng được đào tạo chuyên nghiệp, phản ánh tích cực hơi thở của cuộc sống, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, cũng như hội nhập quốc tế của đất nước.

Kỷ niệm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam tại Séc - Hình 1

Ảnh minh họa (Nguồn: tuyengiao.vn)

Đại sứ Hồ Minh Tuấn cũng đánh giá cao nỗ lực của cơ quan đại diện báo chí Việt Nam tại Cộng hòa Séc và báo chí cộng đồng trong việc truyền tải thông tin kịp thời về tình hình nước sở tại, các nước láng giềng, cũng như Cộng đồng người Việt Nam tại đây, giúp thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các nước, đồng thời nâng cao vai trò, vị thế của Cộng đồng người Việt Nam tại nước sở tại.

Đại sứ đề nghị các cơ quan báo chí đại diện và cộng đồng cần bám sát địa bàn hoạt động, có nhiều tác phẩm báo chí có tầm ảnh hưởng tích cực, đóng góp vào việc mở rộng quan hệ đối ngoại, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam, xây dựng Cộng đồng người Việt Nam tại nước sở tại đoàn kết, hội nhập sâu rộng, đồng thời hướng bà con về quê hương đất nước.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn khẳng định Đại sứ quán Việt Nam sẽ phối hợp và tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí hoạt động có hiệu quả.

Tại buổi lễ, các nhà báo chia sẻ một số khó khăn trong việc duy trì và phát triển báo chí cộng đồng hiện nay, trong đó bài toán khó nhất là đảm bảo nguồn tài chính cho hoạt động của các tòa báo.

Họ cũng mong muốn bên cạnh trang điện tử như hiện nay, Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cần có một tờ báo giấy, phản ánh quan điểm chính thống, tin tức sự kiện của cộng đồng.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn và đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc ủng hộ đề xuất này và khẳng định luôn đồng hành với các nhà báo để xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc./.

Hữu Bình/VOV- Praha

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.