Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn phát động ủng hộ Qũy Nhân đạo và Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Qúy Mão 2023

Sáng 27/12, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Chương trình phát động ủng hộ Qũy Nhân đạo và Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Qúy Mão 2023.

Phó chủ tịch
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên ủng hộ Qũy Nhân đạo và Phong trào “Tết Nhân ái”.

Tại chương trình, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, Dương Xuân Huyên đã phát động và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân toàn tỉnh tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh chung tay ủng hộ phong trào "Tết Nhân áí", nhằm giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và có thêm điều kiện được vui Xuân, đón Tết cổ truyền Quý Mão 2023 được đủ đầy. Đồng thời, tham gia ủng hộ Quỹ Nhân đạo của tỉnh để có nguồn lực chủ động trong hỗ trợ đột xuất khi có thiên tai, dịch bệnh và các tình huống khẩn cấp khác trên địa bàn.

Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tiếp tục là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi gắm lòng tin, chia sẻ, đóng góp trong các hoạt động nhân đạo.

Phó Chủ tịch Dương Xuân Huyên đề nghị: Các cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường công tác chỉ đạo; các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị, xã hội có kế hoạch phối hợp cùng với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh để triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào và sử dụng số kinh phí ủng hộ nhận được đảm bảo công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật.

Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp hội phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, tổ chức rà soát, phân loại các đối tượng cần giúp đỡ; tăng cường phối hợp với cơ quan truyền thông đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích trong hỗ trợ phong trào "Tết Nhân ái". 

Thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023, các cấp Hội Chữ Thập đỏ toàn tỉnh phấn đấu vận động 17.500 suất quà Tết (mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đồng trở lên). Các huyện, thành phố hội, chi hội và câu lạc bộ trực thuộc phấn đấu vận động 15.450 suất quà.

Thời gian triển khai các hoạt động của phong trào từ tháng 12/2022 đến ngày 18/01/2023, trong đó đợt cao điểm từ ngày 03/01/2023 đến 18/01/2023.

Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà cho hộ nghèo tại chương trình
Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà cho hộ nghèo. 
Các đại biểu, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ Qũy Nhân đạo và Phong trào Tết Nhân ái
Các nhà hảo tâm ủng hộ Qũy Nhân đạo và Phong trào Tết Nhân ái.

Trong chương trình, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã ủng hộ Quỹ Nhân đạo và phong trào “Tết Nhân ái” tỉnh Lạng Sơn 50 triệu đồng; Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã cam kết ủng hộ xây dựng 02 công trình Nhà Nhân đạo.

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao bảng ghi nhận những “Tấm lòng vàng nhân đạo” cho các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã cam kết đồng hành cùng chương trình trị giá trên 6,1 tỷ đồng.

Các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng đã trực tiếp tham gia ủng hộ Quỹ Nhân đạo, phong trào “Tết Nhân ái”  Xuân Quý Mão 2023 gần 150 triệu đồng.

Nhân dịp này, Hội Chữ Thập tỉnh đã tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chuẩn bị Đại hội toàn quốc lần thứ XIV: Bộ Chính trị cần ban hành Chỉ thị về vấn đề này
Chuẩn bị Đại hội toàn quốc lần thứ XIV: Bộ Chính trị cần ban hành Chỉ thị về vấn đề này

Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII chính thức khai mạc sáng nay, 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu
Kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành kế hoạch kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu.

Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm
Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm

Ngày 16/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng Năm. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì phiên họp. Tại phiên họp, đã có 14 nội dung quan trọng được thảo luận, cho ý kiến và quyết định.

Tiền Giang tiêu hủy 400 bao thuốc lá điếu nhập lậu
Tiền Giang tiêu hủy 400 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 hộ kinh doanh về hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, buộc tiêu hủy 400 bao thuốc lá điếu nhập lậu.