Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm

Ngày 16/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng Năm. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì phiên họp. Tại phiên họp, đã có 14 nội dung quan trọng được thảo luận, cho ý kiến và quyết định.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phát biểu kết luận các nội dung được thảo luận trong cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phát biểu kết luận các nội dung được thảo luận trong cuộc họp.

Trong 14 nội dung do 7 cơ quan trình, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung quan trọng, cụ thể: Dự thảo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 thuộc các huyện: Tràng Định, Văn Quan, Hữu Lũng, Lộc Bình. Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại phiên họp và góp ý bằng văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu kết luận: thống nhất với nội dung dự thảo sắp xếp 12 đơn vị hành chính cấp xã thuộc 4 huyện thành 6 đơn vị hành chính cấp xã trong giai đoạn 2023-2025.

Đồng chí yêu cầu Sở Nội vụ tiếp thu đầy đủ các ý kiến bằng văn bản cũng như ý kiến tại phiên họp, đồng thời làm rõ thêm một số nội dung như: việc bố trí cán bộ công chức dôi dư, phương án quản lý sử dụng tài sản công, luận giải tên gọi sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

Đối với dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh Lạng Sơn và Nghị quyết của HĐND tỉnh Lạng Sơn giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh Lạng Sơn quyết định giao bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2024. Trên cơ sở tờ trình của Sở Tài chính Lạng Sơn và các ý kiến tham gia, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu thống nhất với phương án 1 do Sở Tài chính trình, đó là HĐND tỉnh Lạng Sơn sẽ giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh Lạng Sơn phân bổ các khoản chi trong đó có các khoản chi khác. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu 2 cơ quan soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện các nội dung dự thảo trình UBND tỉnh chậm nhất ngày 18/5/2024.

Đối với dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị xây dựng Nghị quyết HĐND tỉnh hỗ trợ triển khai cung cấp sữa thực hiện Chương trình Sức khỏe học đường cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu thống nhất với nội dung trình tại phiên họp; yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát lại phần kinh phí để tổ chức sơ, tổng kết 1 năm chương trình sữa học đường và không đưa vào nội dung này mà thực hiện theo hướng lồng ghép với các chương trình, nhiệm vụ khác; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để UBND tỉnh trình Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn cho chủ trương về xây dựng nghị quyết.

Liên quan đến dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị xây dựng Nghị quyết HĐND tỉnh Lạng Sơn quy định một số chính sách đặc thù đối với Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu nhấn mạnh đây là chính sách đặc thù của tỉnh Lạng Sơn để khuyến khích học sinh, cán bộ, giáo viên, Sở Giáo dục và đào tạo tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các cơ quan, đồng thời cần làm rõ từng chính sách để các chính sách có thể sớm đi vào cuộc sống; hoàn thành hồ sơ để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh Lạng Sơn cho chủ trương về xây dựng nghị quyết chậm nhất ngày 20/5/2024.

Trong chương trình, các đại biểu cũng thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng khác.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.