Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho xã vùng cao

Sáng 15/2, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Sở Thông tin truyền thông, Hội Văn học nghệ thuật và một số cơ quan ban ngành của tỉnh tổ chức lễ trao ấn phẩm báo Xuân và tặng quà cho xã Trấn Yên (Bắc Sơn).

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho xã vùng cao - Hình 1

Phó Giám đốc  Sở TT&TT Lạng Sơn, Lê Hải Yến trao quà cho đại diện xã Trấn Yên

Bắc Sơn là huyện gắn với địa danh lịch sử - cái nôi của cách mạng Việt Nam, nơi đã sinh ra đội du kích Bắc Sơn - một trong hai đơn vị tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay.

Trấn Yên là một xã vùng III của của huyện Bắc Sơn, cơ sở vật chất thiếu thốn, đời sống còn nhiều khó khăn, dân số được hình thành bởi nhiều dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là dân tộc Tày và Dao.

Cả xã có 22 thôn bản, trong đó có 6 thôn đa số là dân tộc Dao (Nà Kéo, Pá Ó, Nóoc Mò, Lần Cà 1, Lần Cà 2, Lân Hoèn). Trình độ dân trí nơi đây còn thấp, ít có điều kiện và cơ hội tiếp cận với báo chí và các phương tiện truyền thông.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lạng Sơn, Lê Hải Yến cho biết:

Ngoài số báo Xuân và các ấn phẩm sách, ban tổ chức còn trao tặng 2 bộ giàn máy tính và 20 chiếc radio cho xã Trấn Yên.

Đợt trao tặng quà và báo xuân vào dịp đầu năm - là một hoạt động thường niên giàu tính nhân văn của Hội Nhà báo và các sở, ban, ngành của tỉnh. Sau mỗi Hội báo Xuân và dịp Tết, báo chí và các ấn phẩm sách báo thường được trao tặng cho các đồn biên phòng và các xã vùng sâu, vùng xa.

Hoạt động này giúp cho chiến sĩ và bà con các dân tộc vùng sâu được tiếp cận với các thông tin văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị trong tỉnh và cả nước; khơi dậy thói quen đọc sách báo trong cộng đồng.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho xã vùng cao - Hình 2

Quang cảnh buổi lễ

Theo ông Hoàng Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trấn Yên, tiếp nhận món quà của các sở, ban, ngành trong tỉnh, địa phương sẽ tiếp tục trưng bày số báo Xuân và các ấn phẩm sách trên trong không gian lễ hội Ná Nhèm vào ngày 14, 15 tháng Giêng, để quảng bá đến đông đảo nhân dân. Lễ hội Ná Nhèm là một trong những lễ hội độc đáo ở đây, có màn rước sinh thực khí nam (Tàng thinh) và sinh thực khí nữ (Mặt nguyệt), thu hút rất đông du khách đến tham dự...

                                Đặng Sinh

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án
Kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 714/QĐ-TTg ngày 26/7/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quy định số 132-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

MB trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh với gói vay chỉ từ 6,5%/năm
MB trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh với gói vay chỉ từ 6,5%/năm

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong triển khai các chương trình, chính sách giảm lãi suất với việc ra mắt gói tín dụng “Vay nhanh siêu tốc - Bứt tốc kinh doanh”.

Tỷ giá USD hôm nay 27/7: Trong nước ở mức 24.249 đồng
Tỷ giá USD hôm nay 27/7: Trong nước ở mức 24.249 đồng

Rạng sáng 27/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 16 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,08%, xuống mốc 104,32.

Agribank: Nhiều giải pháp ưu tiên vốn cho nông nghiệp công nghệ cao
Agribank: Nhiều giải pháp ưu tiên vốn cho nông nghiệp công nghệ cao

Trong chiến lược kinh doanh, Agribank xác định nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là lĩnh vực được ưu tiên và luôn dành nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn qua việc đồng bộ triển khai nhiều giải pháp để tạo nguồn vốn cho tăng trưởng tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

Giá vàng hôm nay 27/7: Vàng thế giới tăng trở lại 1%
Giá vàng hôm nay 27/7: Vàng thế giới tăng trở lại 1%

Giá vàng tăng 1% vào hôm nay 27/7 khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm do lạc quan về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất vào tháng 9 sau khi dữ liệu cho thấy giá vàng tại Mỹ tăng nhẹ vào tháng 6.

Giá xăng dầu hôm nay 27/7: Tiếp tục giảm, dầu WTI giảm tuần hơn 3%
Giá xăng dầu hôm nay 27/7: Tiếp tục giảm, dầu WTI giảm tuần hơn 3%

Giá xăng dầu hôm nay 27/7, giá dầu thế giới lao dốc. Tính cả tuần, giá dầu Brent giảm hơn 1% trong khi giá dầu WTI giảm hơn 3%.