Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cùng hàng ngàn người dân dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng

Sáng 18/4, nhằm ngày 10/3 Âm lịch, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cùng đông đảo người dân đã dâng hương nhân dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, phường Long Bình, TP. Thủ Đức. 

Tham dự buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố; đông đảo nhân sĩ, trí thức, các chức sắc tôn giáo, người dân trong và ngoài thành phố đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Vua Hùng có công dựng nước.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cùng hàng nghìn người dân thành phố Hồ Chí Minh đã dự Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2024. Ảnh: MT.
Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cùng hàng nghìn người dân TP. Hồ Chí Minh đã dự Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2024. Ảnh: MT.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đọc diễn văn ghi nhớ công ơn Quốc Tổ.

Bà Trần Kim Yến nhấn mạnh: Trong không khí trang nghiêm thành kính của Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương, chúng ta nhớ lời của các bậc tiền nhân: "Con người có tổ, có tông. Như cây có cội, như sông có nguồn". Từ bao đời nay, trong tâm thức của mỗi người dân Việt, các Vua Hùng là Quốc Tổ, đã có công dựng nên Nhà nước đầu tiên của đất nước Việt Nam và là Tổ tiên chung của cả dân tộc; đó là một giá trị truyền thống riêng có của nước Việt ta.

Trải qua biết bao thăng trầm trong lịch sử dân tộc hàng nghìn năm, tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng vẫn được bền bỉ trao truyền, vun đắp qua bao thế hệ, trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống của người Việt Nam.

Nhớ ơn Tổ tiên và bao thế hệ cha anh đi trước, không gì hơn là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong cuộc sống, lao động, học tập để xứng đáng làm người kế thừa, lớp hậu sinh; tập trung nâng cao tinh thần thi đua lao động, sáng tạo, góp phần vào công cuộc kiến tạo, phát triển, hội nhập của đất nước, của Thành phố.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đọc diễn văn ghi nhớ công ơn các Vua Hùng - Ảnh: VGP/Lê Anh
Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đọc diễn văn ghi nhớ công ơn các Vua Hùng. Ảnh VGP/Lê Anh.

Bà Trần Kim Yến cho biết, toàn hệ thống chính trị và người dân thành phố đang tiếp nối thành quả đã đạt được trong năm 2023, xác định chủ đề năm 2024 “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tâp trung thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội”; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã bám sát lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.

Quý I năm 2024, thành phố đã đạt nhiều kết quả nổi bật; trong đó, tổng sản phẩm trên địa bàn tăng trên 6,5%; tất cả các ngành dịch vụ đều có mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ. 

Các địa phương đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 11 của HĐND thành phố về thành lập, chia tách, sắp xếp, đổi tên khu phố, ấp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong công tác tinh gọn bộ máy chính quyền cấp xã. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ quyết tâm hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 98 của Quốc hội, xem đây là động lực quan trọng, tạo bước chuyển mạnh mẽ để thành phố phát triển nhanh, phát triển bền vững.

Với tinh thần, khí phách và lòng yêu nước, những người con từ mảnh đất Sài Gòn - Gia Định - thành phố Hồ Chí Minh tiếp nối truyền thống kiên cường, vẻ vang của cha ông, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu và sáng tạo không ngừng để từng bước “cùng cả nước - vì cả nước”, “đi trước - về trước”, thực hiện công cuộc dựng xây, phát triển thành phố mang tên Bác trong giai đoạn mới, mà thành quả cuối cùng, có ý nghĩa quan trọng nhất đó chính là chất lượng cuộc sống của người dân, là đô thị thông minh với các dịch vụ xã hội nhằm phục vụ con người, là thái độ phục vụ nhân dân đi cùng hiệu quả công việc, mang lại một hệ sinh thái khởi nghiệp ngay trên vùng đất văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

“Trong không khí kính lễ trang nghiêm hôm nay, trước anh linh các Vua Hùng, chúng ta hãy cùng nhau kết đoàn, nối nghiệp các bậc Tiên Tổ, như lời Bác Hồ dạy: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". Lời dạy thiêng liêng của Bác không chỉ là lời căn dặn về quyết tâm bảo vệ độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc mà khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, bà Trần Kim Yến nói.

Chương trình Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương” được tổ chức với nhiều nội dung phong phú như: Hội thi “Gói- nấu bánh chưng”; hội trại truyền thống “Tự hào nòi giống Tiên Rồng”; hội sách; biểu diễn võ cổ truyền, múa rồng và trống hội; biểu diễn nghệ thuật; chương trình ẩm thực chay, phát lộc cho khách dâng hương…

Nhân dịp này, đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa lên Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, người có công lớn trong việc khai phá vùng đất phương nam của đất nước.

Cũng trong ngày này, tại các quận, huyện và TP. Thủ Đức, Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên Tao Đàn…, những nơi có Đền thờ Vua Hùng đều long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ.

Theo chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 1/5: Tiếp tục đi ngang
Giá lúa gạo hôm nay 1/5: Tiếp tục đi ngang

Hôm nay 1/5, giá lúa gạo không có biến động so với hôm qua. Thị trường giao dịch ổn định.

Bình Định: Đề xuất chấm dứt hoạt động dự án Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại
Bình Định: Đề xuất chấm dứt hoạt động dự án Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đang tiến hành các thủ tục đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương để chấm dứt hoạt động dự án Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại theo quy định.

Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp của Bộ Công Thương có gì mới?
Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp của Bộ Công Thương có gì mới?

Theo báo cáo của Cục Điều tiết Điện lực, tính đến ngày 25/4, Ban soạn thảo, Tổ biên tập nhận được văn bản góp ý của 30 đơn vị về dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA).

CEO Ford Jim Farley kỳ vọng thay đổi trong mảng Model e giúp Ford vực dậy được doanh thu mảng xe điện
CEO Ford Jim Farley kỳ vọng thay đổi trong mảng Model e giúp Ford vực dậy được doanh thu mảng xe điện

Báo cáo kinh doanh quý đầu năm 2024 của Ford cho biết, hãng đã bán được 10.000 chiếc xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của Model e - mảng xe điện theo đó cũng tụt dốc không phanh tới 84%, xuống còn mức 100 triệu USD.

Doanh thu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 của TP. Hồ Chí Minh ước đạt trên 3.230 tỷ đồng
Doanh thu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 của TP. Hồ Chí Minh ước đạt trên 3.230 tỷ đồng

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, Thành phố thu hút khoảng 325 nghìn lượt du khách đến tham quan, giải trí, giúp doanh thu của ngành du lịch Thành phố ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

MWG báo lãi ròng hơn 902 tỷ đồng
MWG báo lãi ròng hơn 902 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính quý 1/2024, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) ghi nhận doanh thu thuần 31.486 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.