Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai tăng cường quản lý nhà nước về nghệ thuật biểu diễn tại các cơ sở kinh doanh

Gần đây một số cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi, giải trí, nhà hàng trên địa bàn tỉnh Lào Cai tổ chức biểu diễn nghệ thuật nhưng không thông báo cho cơ quan quản lý địa phương; sử dụng trang phục, hình ảnh chưa phù hợp; vi phạm các quy định về tiếng ồn, thời gian biểu diễn… gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Nhằm giữ gìn môi trường văn hóa công cộng, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; Sở Văn hóa và Thể thao vừa có văn bản số 1307/SVHTT-QLVH đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước về nghệ thuật biểu diễn tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi, giải trí, nhà hàng trên địa bàn.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, hướng dẫn các chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ, vui chơi, giải trí, nhà hàng thực hiện nghiêm Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn và các quy định pháp luật liên quan; nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đã được phân cấp theo quy định của Nghị định số 144/2020/NĐ-CP về tiếp nhận Thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Điều 9) và Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật (Điều 17); tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong thực thi nhiệm vụ quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại địa phương. Đối với các hoạt động phức tạp, nhạy cảm cần phát huy vai trò, sự tham gia của hội đồng thẩm định, hội đồng chuyên môn và các cơ quan liên quan.

Lào Cai tăng cường quản lý nhà nước về nghệ thuật biểu diễn tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi, giải trí, nhà hàng (Ảnh minh hoạ)
Lào Cai tăng cường quản lý nhà nước về nghệ thuật biểu diễn tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi, giải trí, nhà hàng (Ảnh minh hoạ)

Phòng Văn hóa và Thông tin có trách nhiệm phối hợp với Công an và các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát, nắm tình hình việc thực thi pháp luật trong tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại địa phương; kịp thời ngăn chặn, phát hiện và xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định về biểu diễn nghệ thuật tại Nghị định số 144/2020/NĐ-CP, Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo và các quy định pháp luật có liên quan.

Bên cạnh đó, cần liên tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục giá trị văn hoá, đạo đức, lối sống cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Tuyên truyền về xây dựng và phát triển văn hóa, con người gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phê phán các biểu hiện tiêu cực, lạc hậu, suy thoái về đạo đức, lối sống, những hành vi vi phạm trong hoạt động văn hóa.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.