Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1477/UBND-TH về việc yêu cầu tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.

Theo đó, để nâng cao hơn nữa hiệu quả trong việc quản lý tem điện tử đối với sản phẩm rượu, thuốc lá sản xuất tiêu thụ trong nước, góp phần quản lý sản lượng tiêu thụ, chống thất thu, tăng thu cho ngân sách Nhà nước; đồng thời nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, thuốc lá nhất là các cơ sở sản xuất rượu thủ công; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và vận chuyển sản phẩm không dán tem, không rõ nguồn gốc xuất xứ theo quy định để nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của tổ chức, cá nhân sản xuất rượu, thuốc lá trên địa bàn.

Cục Thuế tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương, các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu triển khai giải pháp đồng bộ công tác quản lý tem điện tử rượu, tem điện tử thuốc lá trên địa bàn. Trong đó phối hợp với Sở Tài chính thành lập Ban chỉ đạo chống thất thu và đôn đốc thu hồi nợ đọng ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh (có nội dung quản lý tem điện tử rượu, tem điện tử thuốc lá), trình UBND tỉnh ban hành; phối hợp với Sở tài chính và các sở, ngành xây dựng Quy chế phối hợp trong công tác quản lý thu, chống thất thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2024 - 2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn, trong đó có nội dung phối hợp quản lý tem điện tử rượu, tem điện tử thuốc lá, trình UBND tỉnh ban hành.

Tỉnh Lào Cai chỉ đạo tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước
Tỉnh Lào Cai chỉ đạo tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước (Ảnh: Internet)

Sở Công thương có trách nhiệm chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm quy định về dán tem đối với rượu, thuốc lá theo Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 17/2022/NĐ-CP ngày 31/01/2022); chỉ đạo, đôn đốc và hướng dẫn các cơ quan chuyên môn cấp huyện, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện quản lý Nhà nước về sản xuất, kinh doanh rượu, thuốc lá trên địa bàn theo thẩm quyền được phân cấp; tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng sản xuất sản phẩm rượu và sản phẩm thuốc lá sản xuất tiêu thụ trong nước thực hiện đăng ký, sử dụng tem, dán tem và đăng ký, kê khai nộp thuế theo quy định. 

Văn bản cũng nêu rõ, các Các sở, ban, ngành tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tuỳ chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ, tăng cường thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất rượu, thuốc lá;  tăng cường công tác quản lý, kiểm tra giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, không thực hiện hoặc cố tình không thực hiện việc đăng ký nộp thuế, đăng ký, sử dụng tem điện tử trên địa bàn.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng
Vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng

Trong khi vàng nhẫn rung lắc và đảo chiều điều chỉnh giảm thì giá vàng SJC vẫn trụ vững trên đỉnh 85,2 triệu đồng/lượng trong phiên sáng 27/4.

Lợi nhuận Nam A Bank (NAB) trong quý I tăng hơn 30%
Lợi nhuận Nam A Bank (NAB) trong quý I tăng hơn 30%

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Các nhà phân tích dự báo tăng trưởng của Trung Quốc đạt 4,8% trong năm 2024
Các nhà phân tích dự báo tăng trưởng của Trung Quốc đạt 4,8% trong năm 2024

Các nhà phân tích đã nâng dự báo tăng trưởng của Trung Quốc trong năm nay sau kết quả tốt hơn mong đợi trong quý đầu tiên.

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.