Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ công bố các DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018

Sáng 12/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức họp giới thiệu “Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018” lần thứ 6.

Lễ công bố các DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018 - Hình 1

Lễ công bố các DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg, ngày 25/11/2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). 

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai chương trình.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương, Đỗ Thắng Hải:

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, bên cạnh những cơ hội từ những hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết cũng như đang đàm phán với các đối tác quốc tế, thì cũng có nhiều thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu quốc gia có nhiều ý nghĩa và tác dụng thiết thực. Theo đó, chương trình sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh ngay tại thị trường nội địa cũng như nâng cao chất lượng, thương hiệu sản phẩm để xuất khẩu.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải lưu ý, Chương trình Thương hiệu quốc gia không phải giải thưởng về thương hiệu mà đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam để xây dựng hình ảnh và thương hiệu quốc gia Việt Nam thông qua các thương hiệu của các sản phẩm. 

“Chính phủ không làm thay doanh nghiệp nhưng sẽ đồng hành và hỗ trợ trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là hoạt động ngay tại thị trường nội địa cũng như thị trường quốc tế mà doanh nghiệp Việt Nam hiện đang có hoạt động sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp Việt khi tham gia vào chương trình được hưởng những hỗ trợ cũng như tham gia vào hoạt động mà Chính phủ tổ chức".

“Doanh nghiệp Việt Nam nhận được biểu trưng của chương trình mới là điểm bắt đầu của một chương trình, Chính phủ cũng đồng hành với doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu của chính doanh nghiệp, thông qua đó, tạo được hình ảnh quốc gia và thương hiệu quốc gia”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi họp báo, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Vũ Bá Phú cho biết:

Sau khi thông tin về chương trình được công bố, đã có trên 1.500 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký hoặc được các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng… giới thiệu tham gia chương trình.
Kết quả sàng lọc đã có hơn 500 doanh nghiệp đủ điều kiện được ban thư ký và các cơ quan chức năng tiếp tục thẩm tra, đánh giá hồ sơ và khảo sát thực địa.

Trong năm 2008, có 30 doanh nghiệp được lựa chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia; năm 2010 có 43 doanh nghiệp; năm 2012 có 54 doanh nghiệp; năm 2014 có 63 doanh nghiệp và năm 2016 có 88 doanh nghiệp.

Năm 2018 có 97 doanh nghiệp được lựa chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (tăng 9 doanh nghiệp so với năm 2016)

Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 (năm 2018) sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 20/12/2018 tại Nhà hát lớn, số 1 Tràng Tiền Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.