Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ đón trọng thể Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone thăm chính thức Việt Nam

Sáng 06/01, tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone theo nghi thức cao nhất dành cho người đứng đầu Chính phủ nước ngoài thăm chính thức Việt Nam.

Chuyến công tác tại Việt Nam lần này của Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone có ý nghĩa rất quan trọng, giúp duy trì và thúc đẩy đà phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước; tiếp tục tăng cường hơn nữa tình cảm thân thiết, sự hợp tác chặt chẽ giữa hai Chính phủ Việt Nam-Lào - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Chuyến công tác tại Việt Nam lần này của Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone có ý nghĩa rất quan trọng, giúp duy trì và thúc đẩy đà phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước; tiếp tục tăng cường hơn nữa tình cảm thân thiết, sự hợp tác chặt chẽ giữa hai Chính phủ Việt Nam-Lào. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam, đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 46 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào từ ngày 06 đến ngày 07/01/2024.

Trước lễ đón, ngay sau khi tới Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Lào và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Chính phủ Lào đã tới đặt hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặt hoa tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Hai Thủ tướng cùng hai Phu nhân chụp ảnh kỷ niệm tại Trụ sở Chính phủ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Hai Thủ tướng cùng hai Phu nhân chụp ảnh kỷ niệm tại Trụ sở Chính phủ. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Sau lễ đón, hai Thủ tướng tiến hành hội đàm. Trước khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone cùng tham quan trưng bày ảnh về đất nước, con người và quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Lào do Văn phòng Chính phủ phối hợp với TTXVN thực hiện.

Từ tháng 01/2023 đến nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đã gặp nhau 6 lần. Cách đây đúng 01 năm, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng là lãnh đạo cấp cao nước ngoài đầu tiên thăm Lào trong năm 2023 và là đối tác nước ngoài đầu tiên Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đón sau khi nhậm chức.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Sonexay Siphandone tiến hành hội đàm - Ảnh: VGP/Nhật Bắc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Sonexay Siphandone tiến hành hội đàm. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Chuyến công tác tại Việt Nam lần này của Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone có ý nghĩa rất quan trọng, giúp duy trì và thúc đẩy đà phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước; tiếp tục tăng cường hơn nữa tình cảm thân thiết, sự hợp tác chặt chẽ giữa hai Chính phủ Việt Nam-Lào.

Việt Nam trước sau như một luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào; luôn mong muốn gìn giữ và không ngừng phát huy mối quan hệ đặc biệt này vì tương lai tươi sáng của hai dân tộc và mãi mãi là tài sản vô giá cho các thế hệ mai sau.

Theo Chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.

Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long
Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ
138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 346 vụ, làm chết 137 người, bị thương 285 người. Đường thủy xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người.

Bắc Ninh: Kỷ luật Khiển trách, xóa tư cách chức vụ Chủ tịch tỉnh
Bắc Ninh: Kỷ luật Khiển trách, xóa tư cách chức vụ Chủ tịch tỉnh

Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; xóa tư cách chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.