Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia

Tối 8/9, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia và Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam tổ chức lễ kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia.

Phát biểu chúc mừng tại Lễ Kỷ niệm, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị và sự kết giao giữa Việt Nam - Malaysia có nguồn gốc sâu xa trong nhiều thế kỷ.

Vào ngày 30/3/1973, hai quốc gia đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, đánh dấu một bước khởi đầu quan trọng cho quan hệ giữa hai nước.

Từ năm 1991, quan hệ giữa Việt Nam - Malaysia bước vào giai đoạn phát triển mới, mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, cả trong phạm vi song phương và cùng với cộng đồng ASEAN.

Năm 2015, quan hệ Đối tác Chiến lược chính thức được thiết lập, dựa trên nền tảng vững chắc về chính trị, ngoại giao, sự tương đồng về văn hóa, lịch sử và sự gần gũi về địa lý. Kể từ đó, quan hệ giữa Việt Nam - Malaysia đã phát triển mạnh mẽ, thiết thực và đạt được những thành tựu quan trọng với tinh thần hỗ trợ lẫn nhau, hợp tác, chia sẻ các lợi ích chiến lược chung.

Tiết mục biểu diễn tại Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Malaysia.
Tiết mục biểu diễn tại Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Malaysia

Đặc biệt, chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim vào tháng 7 vừa qua đã tạo dấu mốc quan trọng trong quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai quốc gia:

“Có thể khẳng định rằng, mối quan hệ giữa Việt Nam và Malaysia là một mô hình thành công dựa trên sự chân thành và tin cậy về chính trị; tính năng động, linh hoạt và bền vững trong hợp tác kinh tế cùng với tình cảm chân thành và gắn kết giữa hai dân tộc. Một phần quan trọng trong sự thành công này đến từ đóng góp đáng kể của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, hội, đoàn thể và nhân dân hai nước”, ông Vũ Hải Hà nhấn mạnh.

Với những thành tựu đã đạt được trong quan hệ hợp tác song phương, ông Vũ Hải Hà bày tỏ tin tưởng, quan hệ “Đối tác chiến lược Việt Nam - Malaysia” sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết, tự cường và vững mạnh, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tại buổi lễ, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Dato’ Tan Yang Thai khẳng định, Malaysia và Việt Nam có mối quan hệ nồng ấm và vững chắc, được củng cố bởi cam kết kiên quyết của hai bên trong việc tăng cường quan hệ song phương vì lợi ích của người dân và khu vực nói chung. Malaysia đánh giá cao Việt Nam như là một đối tác quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

50 năm qua, quan hệ Malaysia - Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội đến giao lưu nhân dân. Đại sứ nhấn mạnh, văn hóa có thể là cầu nối để nhân dân hai nước tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đồng thời bày tỏ hy vọng mối quan hệ Malaysia - Việt Nam sẽ ngày càng bền chặt.

Ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam nhấn mạnh, trong bức tranh tổng thể về quan hệ đối ngoại đầy tươi sáng giữa hai nước, giao lưu nhân dân đóng vai trò quan trọng.

Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Malaysia đã cùng các cơ quan hữu quan trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân tích cực phối hợp với các tổ chức nhân dân của Malaysia tổ chức các hoạt động đa dạng, phong phú, góp phần tích cực vào việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau, gắn kết người dân và thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Ông Phan Anh Sơn cho biết, hiện nay, khoảng 45.000 người Việt đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Malaysia. Phần lớn bà con đã và đang phát huy tốt truyền thống cần cù, chăm chỉ, đoàn kết giúp đỡ nhau và ngày càng hội nhập ở sở tại; đồng thời luôn hướng về quê hương, góp phần xây dựng và củng cố cầu nối nhân dân giữa hai nước.

Thiên Trường

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp
Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hiện đại, ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.