Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lịch trình di chuyển phức tạp của bệnh nhân 243 mắc Covid-19

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, bệnh nhân 243 (tại huyện Mê Linh) được phát hiện dương tính với Covid-19 ngày 6/3. Bệnh nhân từng đến Bệnh viện Bạch Mai và những nơi đông người như đám cưới, đám giỗ, thăm người thân tại các bệnh viện...

Tính đến nay, có tới 75 y bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã bị cách ly do liên quan tới ca bệnh 243 mắc Covid-19.Tính đến nay, có tới 75 y bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã bị cách ly do liên quan tới ca bệnh 243 mắc Covid-19

Thông tin trước báo giới ngày 7/4, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết: Bệnh nhân 243 tên Q.Q.T là nam, 47 tuổi, trú tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Mê Linh, lịch trình di chuyển của bệnh nhân này khá phức tạp.

Cụ thể, sáng 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám tại Trung tâm Miễn dịch Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai. Bác sĩ H.N.P. là người trực tiếp khám cho vợ bệnh nhân.

Tại bệnh viện, ông và vợ đã đến các khu vực: phòng khám; phòng lấy máu xét nghiệm; phòng siêu âm và khu vực mua thuốc. Trong quá trình đi khám tại bệnh viện, ông nói có đeo khẩu trang.

Khi chờ xét nghiệm, bệnh nhân và vợ ăn trưa (lúc 10h30) tại quán cơm bình dân số 31 ngõ 75 Giải Phóng (lúc ăn cơm chỉ có vợ chồng bệnh nhân). 2 người này cũng không mua đồ hay đến nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai. 12h cùng ngày, ông đưa vợ về nhà bằng xe máy.

Ngày 14-15/3, bệnh nhân đi ăn cưới cháu gái gần nhà và cho biết đã tiếp khách rất nhiều mâm cỗ.

Ngày 15/3, bệnh nhân đi ăn giỗ tại nhà mẹ vợ (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh) và có tiếp xúc với nhiều người trong gia đình. Trong đó, có nhiều người cao tuổi (danh sách này đang được huyện Mê Linh điều tra thêm).

Ngày 15-21/3, bệnh nhân ở nhà, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình và 2 anh trai có nhà gần đó. Khi ra khỏi nhà, bệnh nhân nói có đeo khẩu trang vải.

Ngày 21/3, bệnh nhân đau mỏi người, ngấy sốt (không cặp nhiệt độ), nghĩ bị cảm cúm nên đã ra hiệu thuốc gần nhà (do chị N.T.H. bán) mua 1 vỉ thuốc cảm cúm về uống (không nhớ tên thuốc). Ngày hôm sau, ông T. thấy đỡ mỏi, không sốt.

Ngày 20-22/3, bệnh nhân có đến chơi tại một số nhà bạn bè cùng thôn (huyện đã lập danh sách đầy đủ).

Ngày 22-26/3, bệnh nhân đi giao hoa tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ) vào buổi tối, khi đi có đeo khẩu trang thường xuyên và không có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Bệnh nhân đã tiếp xúc nhiều người trong gia đình để thu mua, gói hoa tại nhà trước khi giao bán tại chợ Quảng Bá.

Ngày 30/3, bệnh nhân được thông tin những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong các ngày 10-28/3 cần phải khai báo y tế. Ông đã được Trạm Y tế xã hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 2/4, bệnh nhân đi tảo mộ sau đó có ăn trưa cùng 4 người khác trong họ.

Ngày 3-4/4, bệnh nhân tiếp tục thu mua, làm và giao hoa tại chợ hoa Quảng Bá.

Ngày 2-5/4, bệnh nhân tiếp xúc với những người trong gia đình và nhà 2 anh trai; đi sửa xe máy nhà anh Q. (đối diện nhà); đi mua mỳ ăn liền và bả chuột tại nhà anh T., chị H. (cùng khu vực).

Trưa 4/4, bệnh nhân đưa cháu dâu, cháu trai đến Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên. Tại đây, ông tiếp xúc với một số bác sĩ. Cùng ngày, ông cùng một số người nhà đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để thăm cháu dâu và tiếp xúc với 1 bác sĩ khám bệnh cho cháu dâu (có đeo khẩu trang).

17h ngày 5/4, bệnh nhân cùng em trai (Q.D.T.) đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bằng xe máy. Tại đây, ông tiếp xúc với 1 bác sĩ lúc 8h30 (không nhớ tên). Trong thời gian tại bệnh viện, ông chủ yếu ngồi ở phòng chờ, đến 23h30 thì về nhà.

Ngày 6/4, bệnh nhân nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Tính đến nay, có tới 75 y bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã bị cách ly do liên quan tới ca bệnh 243 mắc Covid-19.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.