Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

LIDECO bị đình chỉ thi công công trình N04B1

Liên quan đến việc hơn 50 hộ dân sinh tại toàn nhà N04B2 (phường Dịch Vọng – Cầu Giấy- TP. Hà Nội) phản đối 2 cô

Liên quan đến việc hơn 50 hộ dân sinh tại toàn nhà N04B2 (phường Dịch Vọng – Cầu Giấy- TP. Hà Nội) phản đối 2 công trình (do Công ty cổ phần phát triển đô thị Từ Liêm-Lideco làm chủ đầu tư) xây dựng quá sát nhau gây mất an toàn và có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân, mới đây quận Cầu Giấy đã lập biên bản đình chỉ thi công đối với công trình N04B1 của LIDECO vì không có giấy phép xây dựng.

Biên bản tạm dừng thi công công trình N04B1 được lập ngày 19/5/2014  với sự có mặt và ghi nhận của ông Trần Minh Tiến, Đại diện Công an phường Dịch Vọng, Qua đó Người dân tòa nhà N04B2  đã yêu cầu Lideco và các đơn vị thi công dừng ngay lập tức việc thi công công trình N04B1 do 2 tòa nhà chỉ xây cách nhau khoảng hơn 1m. Các cọc sắt được đặt gần như sát tường tòa nhà N04B2 gây nên tình trạng mất an toàn  và ảnh hưởng đén cuộc sống của các hộ dân.

Cũng theo đó người dân N04B2 còn cho rằng, việc 2 tòa nhà xây quá sát nhau như vậy khiến quyền lợi của họ bị xâm phạm nghiêm trọng. Cùng với đó, khoảng cách giữa 2 tòa nhà vi phạm quy định tại Luật Xây dựng (theo quy định, khoảng cách giữa 2 tòa nhà bằng tối thiểu 1/3 chiều cao tòa nhà, tức là tối thiểu 13 m), đe dọa đến an toàn phòng cháy, chữa cháy, đe dọa an toàn tính mạng của các hộ dân nơi đây.

Trước tình hình trên công an Phường Dịch Vọng đã yêu cầu Lideco, chủ đầu tư Tòa nhà N04B1 và các đơn vị thi công công trình này dừng thi công tòa nhà cho đến khi cơ quan có thẩm quyền giải quyết vụ việc. Bên cạnh đó Công an Phường Dịch Vọng cũng yêu cầu ông Chu Văn Hải, Phó chỉ huy công trình cam kết dừng thi công công trình cho đến khi cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết, kết luận.

Trước đó, trong đơn kiến nghị khẩn cấp gửi báo, đại diện tổ dân phố 47, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội phản ánh: Công ty cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm - Chủ đầu tư dự án nhà chung cư N04B1 và N04B2 đã thực hiện sai quy hoạch ban đầu, vi phạm cam kết ký với khách hàng mua căn hộ dự án và đã chuyển về sinh sống tại nhà N04B2. Công trình không công khai quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 sau khi điều chỉnh, nhưng chủ đầu tư vẫn tiến hành xây dựng nhà N04B1cao 17 tầng, cao hơn 6 tầng so với nhà N04B2 (quy hoạch được phê duyệt ban đầu gồm 2 tòa nhà cao 11 tầng, khoảng cách mỗi tầng hơn 10m). Khi phát hiện vi phạm, đại diện tổ dân cư 47 đã phản ánh đến UBND phường Dịch Vọng nhưng chính quyền địa phương không tiến hành kiểm tra, xử lý kịp thời.
Nội dung đơn thư của tổ dân phố 47 nêu rõ, vào năm 2006 phần cọc móng của tòa nhà N04B1 thiết kế 11 tầng đã được thi công ép xong. Tuy nhiên đầu năm 2010 Công ty CP Phát triển đô thị Từ Liêm điều chỉnh thiết kế, tăng mật độ xây dựng, tăng chiều cao tòa nhà N04B1 từ 11 tầng lên thành 17 tầng mà không thông báo, không lấy ý kiến (cộng đồng) dân cư nhà N04B2 những người liên quan trực tiếp theo quy định. Người dân sống tại đây đang hoang mang vì có thể phải hứng chịu hậu quả trực tiếp nếu nhà công trình N04B1 xảy ra sự cố vì không đảm bảo kết cấu.

Theo ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy cho biết : “Sau khi nhận được phản ánh của công dân, UBND quận Cầu Giấy đã cử cán bộ thuộc các bộ chuyên môn xuống kiểm tra nhưng chủ đầu tư không xuất trình được GPXD. Vì vậy, ngay lập tức quận Cầu Giấy đã ra Quyết định xử phạt hành chính, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ thi công toàn công trình. Quan điểm của UBND quận Cầu Giấy là sẽ tiến hành xử lý nghiêm minh, dứt điểm các trường hợp vi phạm TTXD trên địa bàn...”  ngoài ra trong ngày 23/5/2014, UBND quận Cầu Giấy đã ký Quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư nhà N04B1 vì lỗi khởi công không có GPXD, đồng thời đình chỉ thi công toàn bộ đến khi nào chủ đầu tư xuất trình được GPXD.

Trước sự việc trên, dư luận đặt câu hỏi : Tại sao một công trình không có giấy phép lại ngang nhiên được xây dựng trên địa bàn phường Dịch Vọng? Có hay không sự bao che cho doanh nghiệp ? Và liệu rằng các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc kiểm tra và trả lời những thắc mắc của người dân về những sai phạm của chủ đầu tư Lideco trong dự án tòa nhà N04B1 như thế nào ?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ vệc./.

Duy Thế - AĐ

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.