Vừa qua, chuyên trang ô tô Automobile News công bố thống kê doanh số của những thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới trong năm 2023. Theo đó, BMW đứng đầu thị trường ô tô hạng sang toàn cầu sau một năm thành công.
Cụ thể, doanh số bán hàng trên toàn thế giới của thương hiệu xứ Bavarian đã tăng hơn 7% lên 2.253.835 xe vào năm 2023. Con số này cho thấy kỷ lục mới của nhà sản xuất ô tô và tiếp tục củng cố vị thế thương hiệu cao cấp bán chạy nhất thế giới.
Doanh số bán hàng tăng lên một phần nhờ sự thành công của dòng xe điện đang mở rộng nhanh chóng của BMW. Công ty đã bán được 330.956 ô tô điện trên toàn cầu vào năm 2023, tăng 92% so với cùng kỳ năm trước và hơn 14% tổng doanh số bán hàng.
Các thương hiệu khác của Tập đoàn BMW, Mini và Rolls-Royce, đã bán được thêm 301.506 xe, nâng tổng số xe của tập đoàn đa quốc gia lên 2.555.341, tăng 6,5% so với năm 2022.
Xếp sau BMW là Mercedes-Benz. Thương hiệu xe Đức đã bán được 2.043.800 xe, gần bằng số lượng bán được vào năm 2022 (2.043.900). Sự thiếu hụt linh kiện, đặc biệt là những linh kiện cần thiết cho hệ thống hybrid của công ty, cũng như việc chuyển đổi sang các mẫu xe mới, được cho là góp phần khiến doanh số bán hàng sụt giảm.
Tuy nhiên, vẫn có những kết quả tích cực, bao gồm thương hiệu này bán được kỷ lục 222.600 xe điện, tăng 73% so với năm 2022. Nhà sản xuất ô tô này cũng đã bán được kỷ lục 447.800 xe tải.
Thương hiệu cao cấp khác của Đức, Audi đứng thứ ba trong số các thương hiệu hạng sang. Doanh số toàn cầu của thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn VW đã tăng 18% lên 1.895.240 chiếc. Trong đó, doanh số bán xe điện tăng 51% lên 178.000.
Vị trí thứ tư thuộc về gã khổng lồ xe điện Tesla với tổng doanh số đạt 1.808.581 chiếc, tăng trưởng 38% so với cùng kỳ năm trước.
Mặc dù Lexus và Volvo chưa công bố đầy đủ số liệu bán hàng của năm 2023 nhưng theo Automotive News, khả năng cao hai hãng xe này sẽ lần lượt giữ các thứ hạng 5 và 6.
Phương Thảo (t/h)