Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề - “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề - “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” (Ảnh: KT)

Theo đó, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2025, trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ được bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2024 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2025, tùy tình hình thực tiễn tại các cơ quan, tổ chức, địa phương. 

Trong đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc thực hiện các hoạt động bảo về quyền lợi người tiêu dùng;

Tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, cùng hướng đến xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Đồng thời, các hoạt động hưởng ứng cần được tổ chức, thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và đảm bảo mục đích yêu cầu tại Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ, Kế hoạch số 94-KH/TU ngày 27/3/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh Ủy và Kế hoạch số 7604/KH-BCT ngày 27/9/2024 của Bộ Công Thương.

Thuận Yến (t/h)