Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lý do golf trở nên hấp dẫn và mê hoặc những người muốn hoàn thiện bản thân

Ngoài những lợi ích về mặt thể chất và tinh thần mà golf mang lại, và cũng không thể phủ nhận vai trò của golf trong việc tạo ra giá trị xã hội, hơn nữa đây còn thực sự là môn thể thao dành cho giới kinh doanh, là cầu nối cho sự phát triển kinh doanh và các mối quan hệ mà ít có môn thể thao nào mang lại được như vậy.

Lý do golf trở nên hấp dẫn và mê hoặc những người muốn hoàn thiện bản thân - Hình 1

Giải golf từ thiện - Kết nối tấm lòng yêu thương với những mảnh đời bất hạnh

Không một môn thể thao nào tồn tại được lâu dài nếu như nó không mang lại cho người chơi những giá trị về vật chất cũng như tinh thần. Tuy nhiên, đó là quan niệm đã xưa cũ. Giờ đây, con người không chỉ quan tâm tới vật chất và tinh thần của cá nhân mà họ còn quan tâm tới việc các môn thể thao có đem lại lợi ích cho tập thể, cho xã hội hay không. Hiển nhiên, các môn thể thao ngày nay đều đã và đang đem lại lợi ích to lớn cho xã hội - theo nhiều khía cạnh. Một trong những khía lợi ích đó là việc từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh và golf cũng không phải là ngoại lệ.

Tháng 5/2015, cộng đồng người chơi golf Việt Nam đã chính thức ghi danh vào cuộc vận động từ thiện với chủ đề “chung tay vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” tại giải golf từ thiện do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức lần đầu tiên tại sân golf Đầm Vạc. Khi giải golf diễn ra, với giải thưởng hạn chế, và thời tiết nắng nóng nhưng vẫn có hơn 100 golfer tham dự. Chất lượng giải cũng rất cao khi các giải kỹ thuật và các golfer đoạt giải có điểm số khá tốt (giải Best Gross với 77 gậy). Đặc biệt số tiền quyên góp được trong giải đấu này lên tới hàng nghìn đô la Mỹ.

Lý do golf trở nên hấp dẫn và mê hoặc những người muốn hoàn thiện bản thân - Hình 2

Golfer Nguyễn Ngọc Quang đã ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam thông qua việc đấu giá và mua cây gậy putter với giá 30 triệu đồng.

Hay quy mô hơn là giải golf từ thiện” vì trẻ em Việt Nam - Swing for the kids” bắt đầu từ năm 2007 và trở thành hoạt động thể thao thường niên được đón đợi bởi ý nghĩa nhân văn to lớn. Trong suốt 10 năm, giải đã huy động được tới 11,8 tỉ đồng để trao học bổng đến 13.500 học sinh, sinh viên trong cả nước có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên đạt thành tích học tập xuất sắc. Bên cạnh đó nhiều công trình nhà trường ở 40 tỉnh, thành phố trong cả nước đã được sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất từ chính nguồn tiền huy động này.

Đây mới chỉ là những con số rất nhỏ và chưa phải là tất cả. Chúng ta cũng có thể hình dung ra được, một năm, trên khắp đất nước “hình chữ S” này có bao nhiêu giải golf được tổ chức với mục đích từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những thân phận kém may mắn. Có thể nói, một trong những sứ mệnh của golf đối với xã hội là từ thiện. Việc làm này một phần nào giúp người Việt có cái nhìn gần gũi hơn với môn thể thao vẫn luôn cho rằng là xa xỉ này.

Các giải golf phong trào là nơi hội tụ, giao lưu và kết nối cơ hội kinh doanh

Giới chơi golf thường kháo nhau câu chuyện một quan chức cấp cao ngành ngoại giao đi họp hội nghị quốc tế. Ngày nghỉ giữa kỳ, những người đồng nhiệm từ các nước khác đều ra chơi golf, riêng ông không biết chơi nên đành phải ngồi ở sảnh khách sạn dõi ánh mắt buồn bã nhìn theo các đồng nghiệp của mình mang theo những bộ gậy lên xe để đến sân golf. Tới khi vào họp lại, mọi người đều biểu quyết thông qua một điều khoản mà trước đó còn nhiều vướng mắc... Khi đó ông mới vỡ ra, mọi việc đã được bàn bạc, thảo luận trên sân golf.

Sau hội nghị đó, ông bắt đầu tập chơi golf và nay ông đã tự tin cùng chơi, cùng trao đổi trên sân golf với các đối tác.

Câu chuyện trên cho chúng ta thấy, chơi golf không đơn thuần chỉ là để giải trí hay rèn luyện sức khỏe mà đi cùng với đó là cơ hội kinh doanh, là gặp gỡ các đối tác, trao đổi công việc, thắt chặt quan hệ với đối tác và là nơi mở ra những cơ hội đầu tư mới hoặc quan trọng hơn là kí kết một hợp đồng tiền tỷ!

Các tay golf đều cảm nhận, so với các môn thể thao khác, golf làm cho mọi người dễ dàng thân thiện với nhau và hiểu nhau hơn. Một cách rất tự nhiên họ hình thành nên cộng đồng khăng khít gồm những người cùng đam mê. Nếu như tennis chỉ kết lại những nhóm 5-10 người có mối quan hệ từ trước, cùng ngành, cùng hội làm ăn, thì những người đến với golf ban đầu có thể là những người chơi riêng lẻ, nhưng dần dần họ gắn kết và hình thành nhóm bạn chơi đến hàng trăm người.

Lý do golf trở nên hấp dẫn và mê hoặc những người muốn hoàn thiện bản thân - Hình 3

Môn thể golf đã cuốn hút được nữ doanh nhân trẻ Elly Tran.

Nữ golfer trẻ Elly Tran chia sẻ: "Tôi chơi golf không nhiều như các anh chị lớn tuổi, nhưng thực sự bị cuốn hút và đặc biệt hơn golf giúp tôi cơ hội tiếp cận được những đối tác khách hàng lớn, các anh chị đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc của ngành tài chính ngân hàng sau khi trở thành bạn golf của họ".

Một golf thủ đang là giám đốc của một công ty thiết kế xây dựng chia sẻ, tham gia câu lạc bộ golf mọi người được giao du rộng hơn và có thêm nhiều bạn bè. Và cũng chính câu lạc bộ này đã mang lại cho công ty những dự án và công việc thường xuyên hơn.

Vị giám đốc này cho biết, nhiều đối tác đến với công ty chỉ làm việc tại văn phòng chừng vài chục phút, nhưng lại đưa nhau ra sân golf đến 4-5 tiếng đồng hồ.

Trên sân chơi, lúc di chuyển từ chỗ đánh bóng này đến chỗ đánh bóng khác (thường vài trăm mét) chính là khoảng thời gian lý tưởng để họ trao đổi riêng, thậm chí chốt những điều khoản cơ bản để ký kết hợp đồng. "Dường như ký hợp đồng trên sân dễ hơn ở văn phòng. Không gian, thời gian trên sân tạo cho đôi bên đều có tâm lý thư giãn, cởi mở hơn".

Golf trở thành công cụ để hiểu và chọn đối tác làm ăn

Ngày 11/2 vừa qua, sau cuộc gặp tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đáp chuyên cơ Air Force One đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida để tham gia một trận đấu golf. Và trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Westwood One Sport ông Trump nói: “Tôi và ngài Shinzo Abe sẽ đánh 1 vòng golf, điều này thật tuyệt vời. Các bạn có biết rằng chơi golf sẽ giúp bạn hiểu người kia như thế nào hơn nhiều so với việc nhậu cùng nhau trên bàn tiệc”.

 Lý do golf trở nên hấp dẫn và mê hoặc những người muốn hoàn thiện bản thân - Hình 4

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chơi golf với nhau suốt hơn ba giờ.

Thật đúng như vậy. Nhiều người chơi đã cho rằng không môn thể thao nào như môn đánh golf. Nó thể hiện mọi tính cách thật nhất của các golf thủ. Qua quan sát hành vi chơi golf của người tham gia, ta có thể hình dung được tính cách của họ. Cần hết sức cẩn thận với người nói không trung thực điểm handicap, vì người ấy có thể hành xử như vậy trong kinh doanh. Người điềm đạm hay nóng nảy được thể hiện ở một cú đánh hỏng… chính những điều này giúp chúng ta hiểu được bạn chơi từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn nhất về việc hợp tác làm ăn trong kinh doanh.

Golf là một cuộc chơi tính toán đường dài, cũng giống như kinh doanh. Những bước đi trước mắt chưa chắc là những gì tốt cho lâu dài, phải có cái nhìn tổng thể, bao quát, đừng bị cuốn vào khoảnh khắc nhất thời mà quên đi bức tranh toàn cảnh...

Golf giúp mỗi người chơi hoàn thiện bản thân, trở về với Chân - Thiện - Mỹ

Golf không chỉ đơn thuần là môn chơi giải trí mà golf còn rèn luyện cho người chơi hoàn thiện bản thân hơn, giúp họ hướng tới những chuẩn mực đạo đúc trong xã hội là: chân-thiện-mỹ.

Môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải có những tố chất đặc biệt như chiến thắng bản thân và ứng xử chuẩn mực. Golf thách thức người chơi cả trong bản năng, trong ý chí… và bên cạnh đó là sự áp lực cả về thành tích và những hành vi ứng xử đời thường.

Golf không cho phép người chơi gian lận điểm số chơi, đó chính là sự trung thực, không dối trá hay còn gọi là “chân” trong chuẩn mực đạo đức. Golf giúp người chơi gần nhau và hiểu nhau hơn, từ đó có thể gắn kết với nhau trờ thành một cộng đồng. Việc tổ chức ngày càng nhiều những giải đấu từ thiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh chính là một trong những phần “Thiện” mà golf mang lại.

Golf cũng rèn cho người chơi những tính cách cần có giúp ích trong công việc. Đó là tính kiên nhẫn, điềm đạm, trung thực, tính hòa đồng, chia sẻ hay tính tập trung, quyết đoán - những tính cách này ảnh hưởng đến chất lượng công việc và tinh thần giao lưu, học hỏi với các doanh nhân khác từ những điều hay về cuộc sống cho đến những kinh nghiệm từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó là “Mỹ”!

Chính những điều kể trên đã làm cho golf trở nên thực sự hấp dẫn và mê hoặc những người thực sự muốn hoàn thiện bản thân.

Theo Doanh nhân

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.