Ngày 7/1, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với dòng xe Outlander được Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu và phân phối, để thay thế cần gạt nước phía trước bị lỗi.
Số lượng xe nằm trong đợt thu hồi lần này là 7 chiếc, có thời giản sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10/2007 và tháng 9/2009.
Dòng xe Mitsubishi Outlander
Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi từ ngày 14/1/9019 và dự kiến kết thúc vào ngày 13/1/2021. Mỗi xe mất khoảng 0,7 giờ để kiểm tra và thay thế.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này của các mẫu xe Mitsubishi Outlander là do thiết kế của các khớp cầu của cơ chế điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu, khiến cho nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ không hoạt động.
Trước đó không lâu, tháng 12/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt 3 đợt triệu hồi liên tiếp đối với dòng xe Mitsubishi Outlander tại thị trường Việt Nam. Theo đó, tổng số xe nằm trong 3 đợt triệu hồi này lên tới gần 1.000 chiếc.
Tại Việt Nam, dòng xe lai Outlander PHEV được Mitsubishi nhập khẩu, phân phối từ tháng 9/2017. Trong khi đó, các phiên bản Outlander được hãng xe Nhật đầu tư dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Dĩ An, Bình Dương.
Hằng Vương(T/h)