Theo giấy phép được Ngân hàng Nhà nước, các dịch vụ trung gian thanh toán của Mobifone được cấp phép bao gồm: dịch vụ cổng thanh toán điện tử; dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử và dịch vụ ví điện tử.

Theo đại diện Mobifone, đây là ví điện tử do nhà mạng tự thiết kế, phát triển, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trên điện thoại như: nhận và chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán các hóa đơn điện, nước, truyền hình, internet và nhiều tính năng tiện ích khác. Mobifone Pay cũng ứng dụng các công nghệ để thực hiện việc định danh, xác thực khách hàng như hệ thống định danh eKYC, xác thực đăng nhập qua sinh trắc học nhận diện gương mặt (Face ID) cảm biến vân tay (Touch ID) hoặc qua mật khẩu...

Việc xác thực giao dịch trên ví điện tử Mobifone Pay được tiến hành qua OTP SMS hoặc email gửi tới khách hàng, đảm bảo bảo mật, an toàn tối đa cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Với Mobifone Pay, người dùng có thể tiến hành các giao dịch như chuyển tiền - rút tiền - thanh toán khi mua các sản phẩm, dịch vụ của Mobifone như Airtime, mua mã thẻ điện thoại/gói data, thanh toán cước trả sau...

MobiFone ra mắt Ví điện tử MobiFone Pay
MobiFone ra mắt Ví điện tử MobiFone Pay.

Người dùng cũng có thể dùng ví điện tử MobifonePay để mua các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác như Airtime, mã thẻ, data code, data topup của các mạng di động, đồng thời thanh toán các hóa đơn điện, nước, cước truyền hình, cước Internet, điện thoại cố định, thanh toán khoản vay trả góp, dịch vụ tài chính và một số các loại phí khác.

Để mở ví điện tử Mobifone Pay, người dùng cần thoả mãn đồng thời các điều kiện như là thuê bao di động (mạng Mobifone hoặc nhà mạng khác) đang hoạt động; sử dụng smartphone cài đặt hệ điều hành Android hoặc iOS; có chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân còn hiệu lực; có thẻ ghi nợ nội địa mở tại các ngân hàng có kết nối với ví điện tử Mobifone Pay; đã hoàn thành đăng ký, định danh tài khoản và liên kết tài khoản ví điện tử thẻ ghi nợ nội địa.

Đại diện Mobifone nhấn mạnh việc ra mắt ví điện tử trong mùa dịch sẽ hỗ trợ khách hàng có thêm công cụ thanh toán tiện ích, thúc đẩy thói quen tiêu dùng không tiền mặt, đáp ứng nhu cầu giãn cách an toàn. Trước mắt, MobifonePay miễn phí tất cả các giao dịch thanh toán, chuyển khoản và tích điểm cho người tiêu dùng. Cùng với việc chính thức cung cấp ví điện tử, Mobifone cũng cho biết đã hoàn thành hồ sơ đề xuất thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money gửi tới Ngân hàng nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ ngàng có liên quan thẩm định phê duyệt, đồng thời đang triển khai thử nghiệm hạ tầng kỹ thuật cần thiết cho dịch vụ Mobile Money.

Việt Nam hiện có hơn 30 tổ chức không phải là ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán. Phần lớn các đơn vị này cung cấp dịch vụ ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, hỗ trợ thu hộ chi hộ, chuyển tiền điện tử... với các thương hiệu như Momo, Samsung Pay, VTC Pay, Bankplus, Payoo, ZaloPay, 1Pay, Bảo Kim, Vimo, Mobivi, eDong, Ví FPT, eMonkey, Pay365, TopPay, Ngân Lượng, AirPay.

Mạnh Thắng