Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một ngày vì môi trường: “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”

Ngày 11/3, UBND Phường Kỳ Long (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã phối hợp với Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) tổ chức lễ phát động chương trình ngày hoạt động công ích “Một ngày vì môi trường: Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” tại phường Kỳ Long với chủ đề: “Vì một thị xã Kỳ Anh tốt đẹp hơn”.

THCL Ngày 11/3, UBND Phường Kỳ Long (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã phối hợp với Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) tổ chức lễ phát động chương trình ngày hoạt động công ích “Một ngày vì môi trường: Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” tại phường Kỳ Long với chủ đề: “Vì một thị xã Kỳ Anh tốt đẹp hơn”.

Một ngày vì môi trường: “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” - Hình 1

Đại diện phòng ngoại giao FHS trao tiền hỗ trợ mua thiết bị trường học và mua xe đẩy rác cho phường Kỳ Long

Ngay sau lễ phát động, khoảng 500 người dân trên địa bàn từ các khối phố Hợp Tiến, Liên Minh, Tân Long, Long Hải, Long Sơn, đơn vị Trường Học và hàng trăm công nhân của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Kỳ Long. Đồng thời đoàn cũng đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, người dân địa phương cùng tham gia giữ gìn môi trường sạch đẹp “Vì một thị xã Kỳ Anh tốt đẹp hơn”.

Cũng nhân dịp này, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã thực hiện công tác thiện nguyện, trao 50 triệu đồng cho Hội nạn nhân chất độc Da cam - Dioxin tỉnh Hà Tĩnh, trao 50 triệu đồng cho Hội người mù tỉnh Hà Tĩnh và cam kết trao 5 triệu đồng/ tháng cho nhóm “Thiện nguyện tình quê” để đơn vị này phát cơm, cháo cho người nghèo, người già neo đơn tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh.

Một ngày vì môi trường: “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” - Hình 2

 

Rất đông người dân phường Kỳ Long tham dự chương trình một ngày công ích vì môi trường 

Ngoài ra, đợt này  FHS cũng đã hỗ trợ 40 triệu đồng dùng mua kinh phí thiết bị trường học tại trường Mầm non phường Kỳ Long, trao 25 triệu mua xe đẩy rác cho UBND phường này và hỗ trợ 3 hoàn cảnh khó khăn tại xã Kỳ Văn và phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh) với số tiền 6 triệu đồng/1 gia đình. Tổng kinh phí FHS hỗ trợ, thực hiện công tác thiện nguyện lần này là 188,9 triệu đồng.

Một ngày vì môi trường: “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” - Hình 3

Dọn vệ sinh môi trường

Đại diện phòng ngoại giao FHS cho biết, từ năm 2006 đến nay, trong quá trình triển khai dự án Formosa, đơn vị này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền và người dân Hà Tĩnh trong rất nhiều lĩnh vực. Vì vậy hoạt động vì môi trường và sự chia sẽ, hỗ trợ của FHS dành cho người dân tại vùng nhà máy đóng là một hoạt động tất yếu, thể hiện sự tri ân sâu sắc của công ty. “Chúng tôi luôn coi đây là hoạt động thường niên nhằm quan tâm đến đời sống của người dân nằm trong vùng dự án”, ông Thái Quốc Dương, Trưởng phòng ngoại giao FHS nói.

Ông Dương cũng cho biết thêm, sắp tới FHS sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động từ thiện nhằm chia sẻ, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, gia đình chính sách... nằm trong vùng dự án Formosa Hà Tĩnh.

Nguyên Dũng - Lưu Hà

Bài liên quan

Tin mới

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.