Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một tấm gương sáng hết lòng vì công việc

Đó là nhận xét của nhiều người khi nói về ông Tô Đình Khải, Chủ tịch UBND phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng).

Một tấm gương sáng hết lòng vì công việc - Hình 1

Ông Tô Đình Khải, Chủ tịch UBND phường Thượng Lý

Như bao người con của quê hương đất cảng, tận tâm, không ngừng lao động sáng tạo, cống hiến không mệt mỏi…, trên cương vị Chủ tịch phường, ông Tô Đình Khải đề ra mục tiêu Vì lợi ích chung của người dân. Từ tâm niệm “quan liêm thì dân chính, quan tham thì dân nhũng”, vì vậy, với lối làm việc, cách sống giản dị, tâm huyết trong từng nhiệm vụ công tác, ông luôn gần dân, được dân tin tưởng, kính trọng.

Ông luôn chỉ đạo cán bộ, nhân viên, trong đó có bộ phận một cửa, giải quyết những khiếu nại của người dân thấu tình đạt lý.

Để làm được điều này, đích thân Chủ tịch và 2 phó chủ tịch phường thường xuyên thay nhau túc trực tại văn phòng một cửa để giải quyết những phản ánh, tâm tư, nguyện vọng - tạo điều kiện thuận lợi cho người dân  mọi vấn đề; đồng thời cho niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại trụ sở UBND phường để mọi người dân biết. Ông cũng thường xuyên theo dõi kết quả làm việc của các bộ phận để kịp thời chấn chỉnh thiếu sót. Nhờ đó, tất cả hồ sơ của người dân đều được giải quyết dứt điểm, không để tồn đọng.

Ông là người chỉ đạo thực hiện tốt mô hình “5 rõ” (Rõ chủ trương – Rõ chính sách – Rõ tiến độ - Rõ quyền lợi – Rõ trách nhiệm) trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Dự án Vinhomes Riverside tại Hải Phòng.

Dự án Vinhomes Riverside trên địa bàn phường Thượng Lý, diện tịch mặt bằng giải phóng là 55 ha với gần 2.000 hộ dân. Ông Khải cho biết: “Khi dự án được triển khai, chính quyền địa phương quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong GPMB, phối hợp với đơn vị thi công để hoàn thành công trình”.

Để đạt được kết quả trên là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của UBND Thành phố, UBND quận Hồng bàng và sự nỗ lực không quản ngày đêm của độ ngũ cán bộ lãnh đạo phường Thượng Lý, cán bộ các phường được tăng cường giúp việc trong thời gian triển khai GPMB phục vụ dự án. Trong đó, không thể không nhắc tới Phó chủ tịch UBND phường Phạm Văn Mỹ, đã góp phần không nhỏ - trực tiếp giải quyết những vướng mắc, kịp thời báo cáo và đề xuất các biện pháp…

Nhờ đó, ông Khải đã tìm ra các giải pháp hiệu quả, đề xuất báo cáo cấp trên nhằm mang lại lợi ích tốt nhất trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân trong diện bị ảnh hưởng của dự án.

Ông đã cùng với địa phương thường xuyên tuyên truyền, đối thoại, lắng nghe và tiếp thu ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người dân. Khi có những vấn đề vượt thẩm quyền, phường lập tức phân nhóm và báo cáo xin ý kiến của cơ quan cấp trên để giải quyết kịp thời.

Ông Khải chia sẻ: “Trong quá trình GPMB, một số hộ dân lúc đầu không bàn giao, nhưng sau đó, chính họ lại là những người phối hợp cùng chính quyền vận động các hộ dân khác bàn giao mặt bằng. Điển hình là gia đình bà Đào Thị My (86 Bạch Đằng), sau khi tự nguyện bàn giao mặt bằng, đã cùng cán bộ phường vận động được hơn 40 hộ dân để kịp bàn giao mặt bằng phục vụ dự án. Đến 16h ngày 21/12/2016, hộ dân cuối cùng đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Đó chính là thành công của tổ công tác GPMB của dự án.

Trong suốt thời gian thưc hiện dự án, lãnh đạo phường đã cùng với Hội đồng GPMB tập trung chí - lực rà soát nguồn gốc đất, phục công tác bồi thường GPMB được triển khai nhanh nhất. Nhờ đó, công tác bồi thường GPMB được hoàn thành trong khoảng thời gian 4 tháng, kịp thời bàn giao cho nhà thầu thi công.

Dự án Vinhomes Riverside tại Hải Phòng, được nhiều người biết đến về tốc độ GPMB và được nhân rộng điển hình toàn thành phố.

                 Ông Tô Đình Khải xứng đáng được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ông cũng là một chủ tịch cấp xã, phường duy nhất của Hải Phòng được Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương khen thưởng tại Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc 2017…

 Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.