Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ VH-TT&DL: Phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”

Sáng 19/5, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức Ngày hội, phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Đến dự chương trình, có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.

Bộ VH-TT&DL: Phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” - Hình 1

Sự kiện được tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cho biết: “Mục tiêu chính của ngày hội là đẩy mạnh phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, làm cho phong trào được lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội, làm cho văn hóa đọc và văn hóa tự học trở thành một nét đẹp trong lối sống của con người Việt Nam hiện đại, góp phần xây dựng xã hội học tập, thực hiện tâm nguyện của Bác Hồ: Xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng, to đẹp, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Hoạt động trưng bày, triển lãm sách, báo, tư liệu về nội dung về cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh với sự tham gia của các đơn vị: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Thư viện Quân đội, Thư viện Công an Nhân dân, Thư viện Hà Nội, Công ty Sách Thái Hà, Nhà sách Huy Hoàng, Nhà sách Tân Việt, Nhà sách Trí Việt.
Cuộc thi xếp sách nghệ thuật với các mô hình thể hiện các chủ đề về quê hương, đất nước và Bác Hồ kính yêu với sự tham gia của các thư viện, nhà sách, nhà xuất bản và Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Bộ VH-TT&DL: Phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” - Hình 2

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ghé thăm các gian trưng bày tại triển lãm

Chương trình dành cho thiếu nhi, được thực hiện với 4 nội dung: Chương trình thiếu nhi kể chuyện theo sách “Chúng em đọc và chia sẻ”; Cuộc thi vẽ tranh và thi viết cảm nhận với chủ đề “Chúng em đọc, chúng em viết, chúng em vẽ” và góc đọc sách dành cho thiếu nhi do Nhà xuất bản Kim Đồng thực hiện.

Chương trình tọa đàm, giao lưu tác giả, tác phẩm “Những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh” với công chúng nói về tấm gương ham đọc sách và không ngừng tự học của Bác Hồ và một số nhà cách mạng, nhà khoa học tiền bối như Tổng Bí thư Lê Duẩn, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Giáo sư Tạ Quang Bửu, Giáo sư Trần Đại Nghĩa, Nhà bác học nông học Lương Định Của, Giáo sư Đào Duy Anh, Giáo sư Bác sỹ Tôn Thất Tùng, Giáo sư Hoàng Tụy…

Trong ngày hội, Ban tổ chức còn thực hiện tiếp nhận tài trợ sách của các tổ chức, cá nhân và tặng sách cho các thư viện.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.