Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông kỷ niệm 53 năm ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 28/4, tại Hà Nội, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã tổ chức Lễ kỷ niệm 53 năm ngày Bác Hồ về thăm (28/4/1964- 28/4/2017) và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua làm theo lời Bác trong mọi công việc thường xuyên hàng ngày của tất cả mọi người”.

 Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông kỷ niệm 53 năm ngày Bác Hồ về thăm - Hình 1

Bức ảnh đầy xúc động được đặt tại phòng trưng bày truyền thống của Công ty (Ảnh: N.Anh)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc Công ty cho biết, phong trào “Thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy” được triển khai thực hiện từ năm 1990 và trở thành nguồn động lực to lớn đưa Công ty phát triển nhanh liên tục, có chất lượng và bền vững.

Với kết quả 26 năm công cuộc Đổi mới lần thứ nhất 1990-2015, một số nhà kinh tế đã nói tới “Hiện tượng Rạng Đông”, “Kỳ tích Rạng Đông”.

Về sản xuất – kinh doanh, nếu năm 2015 doanh thu chỉ tăng 2,3%, nộp ngân sách chỉ tăng 1,09%, cổ tức giữ nguyên 35% so với năm 2014, tới năm 2016, doanh thu tăng 10,5%, nộp ngân sách tăng 27%. Thu nhập của công nhân lao động tăng 14,2% (đạt 12 triệu đồng/người/tháng). Lợi nhuận thực hiện tăng 49% và cổ tức tăng lên 40%. Năng suất lao động năm 2015 đạt 1,05 tỷ đồng/người; năm 2016 đạt 1,25 tỷ đồng/người.

Bước vào năm 2017, toàn công ty đã xác định lộ trình đưa doanh thu đến 2020 đạt 4.380 tỷ đồng, tăng 1,5 lần so với năm 2016; nâng tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu từ 10,5% lên 35%, trong đó, tới năm 2019, phải xuất khẩu được vào các nước G7; tỷ trọng doanh thu sản phẩm công nghệ cao LED & Điện tử từ 30% hiện nay lên 56%; thực hiện 3 bước chuyển đột phá trong mô hình tăng trưởng…

Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông kỷ niệm 53 năm ngày Bác Hồ về thăm - Hình 2

Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông kỷ niệm 53 năm ngày Bác Hồ về thăm - Hình 3

Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông kỷ niệm 53 năm ngày Bác Hồ về thăm - Hình 4

Trưng bày một số sản phẩm chủ lực của công ty (Ảnh: N.Anh)

Bắt đầu từ 02/01/2017, công ty quyết định thực hiện tích hợp, đồng bộ các công cụ quản trị tiên tiến vận hành theo “Mô hình một trục hai cánh” trong điều hành sản xuất-kinh doanh.

Một trục là nhân tố con người với bản sắc văn hóa “Rạng Đông Anh hùng & Có Bác Hồ” mà niềm tin đã trở thành truyền thuyết có sức sống với khát vọng “Phát triển để mãi xứng danh Rạng Đông anh hùng & Có Bác Hồ”. Hai cánh là cánh khoa học quản trị hiện đại và cánh khoa học - công nghệ tiên tiến. Với mô hình này, toàn Công ty đang thực hiện 3 bước chuyển đột phá chiến lược:

Chuyển công ty từ tập trung vào quản lý sản xuất sang tập trung thỏa mãn khách hàng, từ thuần túy thương mại hàng hóa mở rộng cả thương mại dịch vụ hệ thống giải pháp chiếu sáng xanh và chiếu sáng chuyên dụng, mở rộng liên minh khoa học, liên kết trong cung ứng – sản xuất và phân phối, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Chuyển từ công ty công nghệ thành công ty công nghệ cao, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Chuyển thành công ty chuyên nghiệp với đội ngũ chuyên nghiệp. Là tổ chức học tập, sản sinh và làm chủ tri thức.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ: "Mục tiêu tới năm 2020, tăng doanh thu gấp 1,5 lần; đột phá xuất khẩu trong khi xu hướng bảo hộ gia tăng, đối với chúng tôi còn rất xa vời, trong khi quỹ thời gian đã qua trên 1/4. Đặc biệt, trong bối cảnh chung không hứa hẹn nhiều thuận lợi, thế giới đang biến động khôn lường và không thể dự báo. 

Chúng tôi nhận thấy khó khăn, thách thức phía trước đang vô cùng to lớn đòi hỏi 2.300 cán bộ, công nhân viên Rạng Đông phải có những cố gắng vượt bậc, những bước tiến đột phá trên cơ sở những mô hình mới. Với Rạng Đông chỉ có một sự lựa chọn: Đổi mới hay là không tồn tại! Đứng trước khó khăn, mỗi người Rạng Đông luôn nhớ tới lời Bác dạy và thắp sáng lên khát vọng: Làm thỏa lòng Bác mong".

Cũng tại buổi lễ, công ty đã trao thưởng cho 07 tập thể xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo – Cải tiến liên tục – Cùng làm 5S và Lean”; khen thưởng 21 cá nhân xuất sắc, 05 cán bộ quản lý trong Năm thi đua lập công dâng Bác.

Đoàn Huế

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.