Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ cấm 5 công ty công nghệ của Trung Quốc

Chính phủ Mỹ chính thức đưa ra văn bản cấm các cơ quan chính phủ mua thiết bị và dịch vụ của công ty nào sử dụng sản phẩm của 5 công ty công nghệ của Trung Quốc.

Mỹ cấm các cơ quan chính phủ mua thiết bị và dịch vụ của công ty HuaweiMỹ cấm các cơ quan chính phủ mua thiết bị và dịch vụ của Công ty Huawei

5 doanh nghiệp công nghệ của Trung Quốc bị cấm gồm: Huawei, ZTE, Hytera Communications, Hangzhou Hikvision Digital Technology và Dahua Technology.

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật dẫn các văn bản trên cho biết, lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 13/8.

Theo đó, các cơ quan Mỹ sẽ không được ký kết, gia hạn hay kéo dài hợp đồng với những công ty sử dụng các dịch vụ, thiết bị viễn thông và giám sát qua video do các công ty của Trung Quốc nói trên cung cấp. Một số trường hợp có thể được miễn áp dụng lệnh cấm nhưng phải dựa trên xem xét từng trường hợp cụ thể.

Hiện chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn duy trì quan điểm cứng rắn đối với Huawei và các công ty công nghệ khác của Trung Quốc, cho rằng các công ty này gây nguy cơ đối với an ninh quốc gia của Mỹ.

Theo quy định xuất khẩu mới, các công ty sản xuất chip không phải của Mỹ sẽ buộc phải đăng ký giấy phép nếu muốn bán các công nghệ, công cụ của Mỹ cho Huawei. TSMC và các hãng sản xuất chip khác đều phải dừng nhận đơn đặt hàng từ Huawei cũng như công ty chip HiSilicon của họ sau ngày 15/5, và dừng giao các đơn hàng đã ký sau ngày 14/9.

Các nhà phân tích cho rằng TSMC vẫn có thể đảm bảo doanh thu nhờ nhu cầu chip 5G lớn từ Apple và MediaTek. Dòng iPhone đầu tiên trang bị 5G sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9 năm nay. Ngoài ra, TSMC cũng là công ty gia công chip cho một loạt tên tuổi như Qualcomm, NVIDIA, Broadcom, MediaTek.

Cuối tháng 6 vừa qua, Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) chính thức xác định các tập đoàn viễn thông Huawei và ZTE của Trung Quốc là "mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ", theo đó tuyên bố cấm các công ty của Mỹ sử dụng ngân sách của chính phủ trị giá 8,3 tỷ USD để mua thiết bị từ những công ty này. FCC yêu cầu các nhà mạng ở khu vực nông thôn loại bỏ và thay thế các thiết bị của hai công ty công nghệ của Trung Quốc này ra khỏi mạng hiện nay của Mỹ.

Tháng 5/2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một lệnh hành pháp, theo đó cấm các công ty Mỹ sử dụng các thiết bị viễn thông của những công ty mà Washington cho là gây nguy cơ đối với an ninh quốc gia của Mỹ.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.