Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ điều tàu sân bay thứ 3 tiến sát bán đảo Triều Tiên

Báo Asahi của Nhật Bản cho biết, ngày 28/5 nhóm tàu tác chiến do tàu sân bay USS Nimitz ban đầu được dự kiến triển khai ở khu vực Trung Đông. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ đã thay đổi chiến thuật và quyết định triển khai tàu chiến chạy bằng năng lượng hạt nhân này đến khu vực Tây Thái Bình Dương.

Mỹ điều tàu sân bay thứ 3 tiến sát bán đảo Triều Tiên - Hình 1

Như vậy, USS Nimitz - một trong những tàu sân bay lớn nhất trên thế giới sẽ tham gia cùng với hai siêu hàng không mẫu hạm khác là USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan hiện đã có mặt trong khu vực. với sứ mệnh kéo dài 6 tháng nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng hiện nay ở bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, cụm tàu tác chiến do USS Carl Vinson dẫn đầu đã được triển khai tới bán đảo Triều Tiên, sau khi có đồn đoán chính quyền Kim Jong Un sắp thử vũ khí hạt nhân lần 6.

Nhóm tàu do USS Ronald Reagan dẫn đầu đã rời cảng ở Nhật Bản ngày 16/5 và đang hướng tới gần bán đảo Triều Tiên. Theo lịch trình, USS Ronald Reagan sẽ tham gia hàng loạt cuộc tập trận chung với USS Carl Vinson và lực lượng Hàn Quốc.

Hiện chưa rõ USS Nimitz có tham gia diễn tập quân sự chung với 2 nhóm tàu này ở tây Thái Bình Dương hay không.

Động thái của Mỹ diễn ra giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang, với việc Bình Nhưỡng liên tiếp thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Động thái trên của Mỹ diễn ra không lâu sau khi Triều Tiên liên tiếp phóng thử tên lửa đạn đạo được cho là một tên lửa xuyên lục địa. Giới chuyên gia cho rằng, Triều Tiên đã đạt được bước tiến đáng kể trong công nghệ phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và có thể sẽ sở hữu tên lửa đạn đạo sớm hơn dự đoán.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.