Trong đó, riêng tháng 12/2020 đạt 77,79 triệu USD, tăng hơn 55% so với tháng 12/2019 và tăng gần 10% so với tháng 11/2020.
Ba thị trường tiêu thụ thức ăn chăn nuôi lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc, Campuchia và Mỹ, với tỷ trọng trên 10% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước.
Cụ thể, xuất khẩu thức ăn chăn nuôi của Việt Nam sang Trung Quốc trong năm 2020 đạt 211,23 triệu USD, chiếm 26,38% tổng kim ngạch, tăng 15,68% so với năm 2019; xuất sang Campuchia đạt 122,32 triệu USD, chiếm 15,28% tỷ trọng, tăng 23,15%; xuất sang Mỹ đạt 114,5 triệu USD, chiếm 14,3% tỷ trọng, tăng tới 125% so với năm 2019.
Nhìn chung, mặt hàng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam trong năm 2020 xuất khẩu sang các thị trường chủ chốt đều tăng kim ngạch so với năm trước đó.
Tuy nhiên, cũng có nhiều thị trường chiếm tỷ trọng nhỏ có kim ngạch xuất khẩu sụt giảm như: Nhật Bản giảm 26,65%, đạt 26,19 triệu USD; Hàn Quốc giảm 18,54%, đạt 18,55 triệu USD; Indonesia giảm 33,29%, đạt 10,16 triệu USD…
Bùi Quyền