Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm 2022, ngành bán lẻ nhiều triển vọng phát triển

Đó là nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, trong tương lai ngành bán lẻ sẽ thuộc về mô hình mua sắm kết hợp giữa mua sắm tại cửa hàng và mua sắm online thông qua thương mại điện tử.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, trước đà tăng trưởng ngoạn mục của thương mại điện tử (TMĐT) và chuyển đổi số, nhiều lo ngại cho rằng, các cửa hàng bán lẻ truyền thống, các showroom,... có thể lùi về dĩ vãng trong 5 -10 năm tới. Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia đã dự báo, tương lai ngành bán lẻ thuộc về mô hình mua sắm kết hợp giữa mua sắm tại cửa hàng và mua sắm online.

Năm 2022, ngành bán lẻ nhiều triển vọng phát triển. Ảnh minh họa internet
Năm 2022, ngành bán lẻ nhiều triển vọng phát triển. Ảnh minh họa internet.

Ông Rob Garf, Giám đốc Salesforce thông tin, trung bình 1 khách hàng lướt qua 9 điểm chạm với thương hiệu trước khi quyết định mua hàng thực sự.

Nhận định của đại diện Google thì, hành trình mua sắm của khách hàng tới đây sẽ rất “lộn xộn” và khó đoán trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin. Hơn thế nữa, mỗi cá nhân có hành trình mua hàng và điểm tiếp xúc vô cùng khác nhau. Hiểu biết của họ về thương hiệu, trải nghiệm, thời gian tìm hiểu cũng khác nhau.

Năm 2021, phễu tiếp thị 3 bước truyền thống (Nhận biết - Cân nhắc - Chuyển đổi) trở thành một tư duy không theo kịp thời đại. Do đó, khái niệm mua bán đa kênh đã bùng nổ. Đây là công cụ giúp tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch trên tất cả các nền tảng và kênh mà doanh nghiệp sở hữu, đồng thời đáp ứng hoàn hảo với hành trình mua sắm luôn thay đổi của khách hàng.

Nhiều nhận định từ các chuyên gia cho rằng, mua sắm kết hợp là cách doanh nghiệp tận dụng tối đa ưu điểm của TMĐT và thương mại truyền thống. Giữa một thế giới mới nơi Covid đã thực sự xóa mờ ranh giới giữa online và offline, các doanh nghiệp cần ứng dụng nhiều hình thức phân phối, kinh doanh và tiếp thị khác nhau để thu hút khách hàng bằng cả điểm tiếp xúc kỹ thuật số và vật lý.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp
Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hiện đại, ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hà Nam thu giữ 700 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nam thu giữ 700 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, thu giữ 700 kg thịt lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Doanh nghiệp xuất khẩu Thanh Hóa ứng phó với giá cước vận tải biển tăng cao
Doanh nghiệp xuất khẩu Thanh Hóa ứng phó với giá cước vận tải biển tăng cao

Đứng trước nhiều khó khăn, các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là những doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường các nước như Mỹ, EU đang phải xoay xở, đưa ra các giải pháp ứng phó vừa đảm bảo đơn hàng ký kết, đồng thời duy trì, ổn định sản xuất, tạo vệc làm, thu nhập cho người lao động.

Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev
Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) mới đây, Việt Nam lần đầu tiên cử thí sinh dự thi và cả 10/10 học sinh đều đoạt giải. Trong đó, Lê Thành Đạt, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành Huy chương đồng.