Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định: Ghi nhận thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, từ 17 giờ ngày 12/8 đến 17 giờ ngày 13/8, trên địa bàn tỉnh này ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm trên địa bàn tỉnh lên 28 trường hợp.

Chốt kiểm soát y tế tại thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, Nam Định (Ảnh nguồn báo Nam Định)
Chốt kiểm soát y tế tại thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, Nam Định (Ảnh nguồn báo Nam Định)

Cụ thể, các ca dương tính gồm 2 chùm ca bệnh là 2 gia đình từ thành phố Hồ Chí Minh về, đó là:

Anh PVH và 2 con là PMT, PMK; chị PTH (chị gái anh PVH) và cháu TQN (cháu anh PVH), địa chỉ xóm 2, xã Hải Chính (Hải Hậu), địa chỉ thường trú quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.

Anh DVG, chị VTY, 2 cháu ĐQH và ĐTNQ, địa chỉ xóm Hậu, xã Yên Thắng (Ý Yên), địa chỉ thường trú quận Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

Các trường hợp trên đều được cách ly ngay khi về địa phương. Các ca bệnh có yếu tố dịch tễ như sau:

Thông tin về chùm ca bệnh ở huyện Hải Hậu: Ngày 9/8, anh PVH cùng gia đình 7 người (vợ, 2 con, chị, em và 2 cháu) và 2 lái xe di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh bằng xe ô tô thuê riêng về địa phương (chiều 11/8) và được hướng dẫn đến thẳng khu cách ly tập trung của huyện Hải Hậu để kiểm tra sức khỏe.

Đến sáng 12/8, qua xét nghiệm sàng lọc, anh PVH, 2 cháu PMT, PMK, chị PTH và cháu TQN có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu tiếp tục lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm RT-PCR. Kết quả khẳng định cả 5 người dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 5 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa  huyện Hải Hậu.

Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu đã khẩn trương điều tra xác minh các trường hợp F1, F2, F3 để kịp thời xử lý lấy mẫu xét nghiệm, cách ly bảo đảm đúng quy định.

Ban đầu xác định có 2 trường hợp F1 là người trong gia đình được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu. Đơn vị đã xử lý môi trường, phun hóa chất Cloramin B 0,05% tại khu cách ly. Cán bộ y tế tại các khu cách ly thực hiện vệ sinh môi trường, sát khuẩn toàn bộ khu vực cách ly hằng ngày.  Huyện Hải Hậu đẩy mạnh truyền thông cho cộng đồng về các biện pháp phòng, chống và cung cấp thông tin kịp thời, tránh gây hoang mang trong cộng đồng.

Liên quan đến chùm ca bệnh ở huyện Ý Yên: Sáng 10/8, anh ĐVG, bắt xe ô tô từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương (chiều 12/8) và được cách ly ngay.

Sáng 13/8, vợ và 2 con anh ĐVG cũng bắt xe từ thành phố Hồ Chí Minh về đến địa phương cũng được cách ly ngay và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Kết quả, cả 4 người trong gia đình đều dương tính.

Trung tâm Y tế huyện Ý Yên lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm RT-PCR. Kết quả khẳng định cả 4 người dương tính với SARS-CoV-2; các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ý Yên.

Trước đó, ngày 12/8, có 2 trường hợp trong cùng gia đình ở xã Mỹ Thắng (Mỹ Lộc) có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã làm xét nghiệm RT-PCR có kết quả cả 2 trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 13/8/2021, trên địa bàn tỉnh Nam Định ghi nhận 28 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó 10 ca đã được chữa khỏi bệnh, 18 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai
Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Dechang (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến gần 100 công nhân phải nhập viện.

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.