Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định phát động “Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024”

Chiều 22/03, Sở Công Thương tỉnh Nam Định phối hợp Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định, Công ty Điện lực Nam Định tố chức Lễ phát động “Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024”. Sự kiện nhằm mục đích kêu gọi mọi người đề cao việc tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu của trái đất.

Các đại biểu tham dự lễ phát động
Các đại biểu tham dự lễ phát động “Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024”.

Phát biểu tại lễ phát động, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nam Định, Vũ Thị Kim cho biết:

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế lớn hằng năm, do Quỹ quốc tế bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi sướng. Mục đích của sự kiện là nhằm kêu gọi mọi người đề cao việc tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu của trái đất. Việc tiết kiệm điện càng có ý nghĩa hơn khi năm 2024 được dự báo là năm alnino khắc nghiệt, hạn hán kéo dài, thiếu điện sinh hoạt và sản xuất là điều hiện hữu.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nam Định, Vũ Thị Kim
Giám đốc Sở Công thương tỉnh Nam Định, Vũ Thị Kim phát biểu

Bà Vũ Thị Kim đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh tuyên truyền, vận động lan toả trong cộng đồng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện chiến dịch Giờ Trái đất, từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/03/2024, đồng thời hướng đến mục tiêu cân bằng năng lượng vào năm 2050, thực hiện cam kết của Chính phủ tại Hội nghị Coop 26.

Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định, Trần Mạnh Sỹ
Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định, Trần Mạnh Sỹ kêu gọi mỗi cá nhân, gia đình, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức tích cực hưởng ứng, tham gia tiết kiệm điện.

Để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2024, tại lễ phát động, Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định, Trần Mạnh Sỹ kêu gọi mỗi cá nhân, gia đình, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức tích cực hưởng ứng, tham gia bằng những hành động rất đơn giản như tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian từ 20h30 đến 21h30, tối thứ Bảy ngày 23/03/2024.

Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định, Trần Mạnh Sỹ nhấn mạnh. Với chủ đề “Tiết kiệm điện - thành thói quen” - thông điệp của Giờ Trái đất gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong 1 giờ đồng hồ, mà chúng ta phải thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả 1 năm. Công ty Điện lực Nam Định đề nghị Quý khách hàng dùng điện tiếp tục áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả hằng ngày. 

Những năm qua, cùng với việc cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Nam Định luôn quan tâm đến công tác tiết kiệm điện.

Năm 2023, thực hiện chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 14/CT-UBND của UBND tỉnh, Công ty đã phối hợp với các cơ quan ban ngành của tỉnh triển khai quyết liệt nhiều giải pháp tuyên truyền thực hành tiết kiệm điện, từ nội bộ đến bên ngoài.

Công ty Điện lực Nam Định đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện 41 lần trên Báo Nam Định, 183 lần trên Đài truyền hình tỉnh, truyền hình cáp, 7.622 lần trên loa phát thanh phường xã, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng. Đặc biệt trong các tháng nắng nóng từ tháng Năm đến tháng Tám, Công ty tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền thực hành tiết kiệm điện với 99 lượt diễu hành, phát loa di động, ký cam kết với khách hàng vào các buổi tối. Sản lượng điện tiết kiệm toàn tỉnh năm 2023 là 77,47 tr.kWh (đạt 2,42% so với tổng điện thương phẩm), trong đó điện sử dụng nội bộ của các đơn vị trong công ty tiết kiệm 11,7% so với tổng thương phẩm nội bộ.

Bí thư Tỉnh đoàn Nam Định, Triệu Văn Thái
Bí thư Tỉnh đoàn Nam Định, Triệu Văn Thái phát biểu

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Tỉnh đoàn Nam Định, Triệu Văn Thái chia sẻ:

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 23/03 - đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm khuyến khích một cộng đồng toàn cầu liên kết với nhau để chia sẻ những cơ hội và thách thức của việc tạo ra một thế giới phát triển bền vững. Chiến dịch Giờ Trái đất góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu.

Xác định được tầm quan trọng đó, thời gian qua, Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ tỉnh Nam Định đã có nhiều hoạt động thiết thực, khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sống như: tuyên truyền vận động mọi người chung tay giảm rác thải nhựa, sử dụng diện an toàn, tiết kiệm; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về tầm quan trọng và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ môi trường, giảm khí thải nhà kính, đảm nhận công trình thanh niên trồng cây xanh, phân loại rác thải tại nguồn...

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Các hoạt động cụ thể và có ý nghĩa thiết thực của các mô hình thanh niên bảo vệ môi trường đã có tác dụng tích cực, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân, góp phần cải thiện và nâng cao rõ rệt suy nghĩ và hành động, hành vi ứng xử thân thiện với môi trường của các tầng lớp trong cộng đồng, tạo hiệu ứng xã hội rộng lớn, sự đồng thuận và ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong công tác bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm.

Qua đó, đã khẳng định vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên và tuổi trẻ toàn tỉnh trong công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan môi trường trong lành, xanh - sạch - đẹp, góp phần thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội, các mục tiêu kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh.

tình nguyện viên đã tổ chức đạp xe diễu hành
Các tình nguyện viên tổ chức đạp xe diễu hành kêu gọi sự tham gia của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân thực hành tiết kiệm điện.

Thông qua lễ phát động, gần 100 tình nguyện viên đã tổ chức đạp xe diễu hành - tạo tính kết nối với cộng đồng, kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp và người dân thực hành tiết kiệm điện thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, đưa việc tiết kiệm điện trở thành thói quen ở mọi lúc mọi nơi.

Hồng Thịnh

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường dầu toàn cầu năm 2024 sẽ như thế nào?
Thị trường dầu toàn cầu năm 2024 sẽ như thế nào?

Giám đốc điều hành (CEO) của công ty dầu mỏ Mỹ Occidental, bà Vicki Hollub, tháng 2/2024 nhận định thị trường dầu sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung vào cuối năm 2025, vì thế giới không thể thay thế kịp lượng dầu thô dự trữ hiện tại.

Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7
Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7

Giám đốc văn phòng báo chí Vatican, ông Matteo Bruni xác nhận, Giáo hoàng có ý định tham gia Hội nghị cấp cao G7 năm nay và nói với Catholic News Service rằng, ông tin Giáo hoàng sẽ tham dự cuộc họp, chứ không chỉ gửi một thông điệp.

Giới thiệu: Nhà hàng Thảo Lâm Viên - Khu đô thị Eco Charm Đà Nẵng
Giới thiệu: Nhà hàng Thảo Lâm Viên - Khu đô thị Eco Charm Đà Nẵng

Tọa lạc trên một vị trí đắc địa với quy mô 60 ha, nhà hàng nằm trọn trong lòng đảo Thủy Tú, Khu đô thị Eco Charm - là khu đô thị đảo xanh duy nhất ở phía tây bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau
Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau

Đó là ghi nhận trong thông báo Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam tháng Tư của Ngân hàng thế giới (WB): Kinh tế đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau và dự báo tăng trưởng sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024.

Tập đoàn Novaland báo lỗ sau thuế trong quý I/2024 lên tới gần 601 tỷ đồng
Tập đoàn Novaland báo lỗ sau thuế trong quý I/2024 lên tới gần 601 tỷ đồng

Mặc dù, Báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL - sàn HoSE) ghi nhận doanh thu thuần tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động tài chính trong quý của Tập đoàn Novaland lại giảm hơn 30%, chỉ còn 640 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là khoản lãi từ hợp đồng hợp tác đầu tư giảm 29% so với quý I/2023.

Nhựa An Phát Xanh: Lợi nhuận tăng đột biến từ giá hạt nhựa ổn định
Nhựa An Phát Xanh: Lợi nhuận tăng đột biến từ giá hạt nhựa ổn định

Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (mã cổ phiếu AAA - sàn HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 với doanh thu thuần giảm 18% so với cùng kỳ năm trước, còn 2.900 tỷ đồng.