Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành Công thương tỉnh Nam Định đẩy mạnh chuyển đổi số

Trong năm 2023, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã đẩy mạnh phát triển toàn diện các lĩnh vực trên không gian mạng, qua đó góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng chuyển đổi số của cả tỉnh.

Sở Công Thương tỉnh Nam Định cho biết, nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực công thương, năm 2023 đơn vị đã tích cực thực hiện tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến chuyển đổi số.

Sở Công thương tăng cường công tác sáng kiến, giải pháp ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để tăng năng suất, hiệu quả trong công tác chuyển đổi số; áp dụng các sáng kiến, cách làm của các địa phương, đơn vị về chuyển đổi số trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của ngành.

Đồng thời, sở Công thương tuyên truyền kênh truyền thông “Chuyển đổi số quốc gia” trên zalo tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành truy cập để cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến chuyển đổi số quốc gia.

Sở Công thương khuyến khích, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chia sẻ kênh truyền thông “Chuyển đổi số quốc gia” trên zalo tới người thân, bạn bè để mở rộng cộng đồng...

Nhiều chủ thể OCOP ở Nam Định đã mạnh dạn đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
Nhiều chủ thể OCOP ở Nam Định đã mạnh dạn đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Bên cạnh đó, sở Công thương đầu tư hạ tầng số theo hướng tập trung, thống nhất ưu tiên các tiêu chí về xây dựng nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung dữ liệu của UBND tỉnh với các Sở ngành địa phương; triển khai tiếp cận, sử dụng chữ ký số, đảm bảo an toàn thông tin. Ngoài ra, sở Công thương triển khai các nội dung nhằm tăng cường năng lực các hệ thống hạ tầng thương mại điện tử.

Về dữ liệu số, sở Công thương đã thực hiện rà soát các cơ sở dữ liệu, cơ sở dữ liệu chuyên ngành mà đơn vị đang thực hiện quản lý, thời gian tới cần kết nối chia sẻ dữ liệu thông qua hệ thống nền tảng chia sẻ dữ liệu của tỉnh (LGSP) nhằm kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu cấp bộ, ngành thông qua nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia (NGSP).

Công khai cung cấp thông tin trên Website Sở tại địa chỉ: http://socongthuong.namdinh.gov.vn/.; thường xuyên cập nhật, rà soát các thủ tục hành chính…

Thực hiện xây dựng dữ liệu số trên trang chủ thông tin của Sở, hướng dẫn, tiếp nhận và triển khai công bố hợp quy các sản phẩm dệt may của các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đăng tải lên hệ thống thông tin các sản phẩm dệt may đã đạt phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Đặc biệt, trong kinh tế số, Sở đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của ngành, nhằm tạo môi trường số an toàn, tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ phân phối sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, hộ sản xuất nông sản trên môi trường thương mại điện tử.

Sở Công thương hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi, thực hiện cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng số, thương mại điện tử, ứng dụng sản xuất thông minh; tăng cường hoạt động kinh doanh qua mạng, phát triển thương mại điện tử đối với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và sản phẩm OCOP của tỉnh.

Sở Công thương tư vấn, hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp sử dụng phần mềm nhật ký điện tử để quản lý sản xuất, 300 cơ sở ứng dụng mã QR để truy xuất nguồn gốc, quản lý bán hàng…

Sở công thương tuyên truyền, đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhằm nâng cao trình độ tham gia và khai thác các ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp, tăng cường khả năng nhận biết và ứng phó của người tiêu dùng với những hành vi tiêu cực trong thương mại điện tử…

Sở Công thương triển khai mạnh mẽ các giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của ngành, nhằm tạo môi trường số an toàn, tiện ích, phục vụ tối đa nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Theo Sở Công thương tỉnh Nam Định, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, do đó đến hết năm 2023 có nhiều nội dung đạt kết quả cao (tỷ lệ 100%), như thủ tục hành chính đủ điều kiện đạt mức độ 4 và được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia; hồ sơ trực tuyến có phát sinh phí, lệ phí được thanh toán trực tuyến; văn bản được gửi, nhận dưới dạng điện tử có ký số; báo cáo được thực hiện trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Công Thương và UBND tỉnh… Riêng, dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 99,74%.

Văn Chiến

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.