Công an tỉnh Nam Định phối hợp Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh tổ chức Lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm bảo đảm TTATGT trong lứa tuổi học sinh toàn tỉnh.
Công an tỉnh Nam Định phối hợp Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh tổ chức Lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm bảo đảm TTATGT trong lứa tuổi học sinh toàn tỉnh.

Trong đợt ra quân bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh, lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền, nhà trường và các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương triển khai tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh các quy định của pháp luật về TTATGT phù hợp với lứa tuổi, địa bàn, tình hình thực tế. Lực lượng CSGT sẽ hướng dẫn các kỹ năng điều khiển phương tiện và kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho các em học sinh. Đồng thời, lực lượng CSGT sẽ tổ chức ký cam kết với học sinh, phụ huynh và các cá nhân, tổ chức có phương tiện đưa đón học sinh thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông; không giao xe cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện… Các địa phương, ngành Giáo dục và Công an sẽ tiếp tục phối hợp nhân rộng mô hình “Cổng trường an toàn”, “Đội Thanh niên tình nguyện”, các “Đội Cờ đỏ” tại các khu vực cổng trường trong các giờ cao điểm, tạo thói quen chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT cho học sinh và phụ huynh học sinh.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn lực lượng Công an sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT của học sinh và những người giao xe cho các em chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý, giáo dục các em học sinh có biểu hiện bỏ học, thường xuyên tụ tập, vi phạm pháp luật về TTATGT như: Lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm … để tạo sự răn đe và phòng ngừa chung.

Việc tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm sẽ được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, liên tục, qua đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của phụ huynh và học sinh nhằm giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Vân Anh