Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng phát biểu.

Tham gia hội thi có 130 huấn luyện viên, vận động viên của các đội tuyển “Tổ liên gia an toàn PCCC” đại diện cho 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng nhấn mạnh: Những năm qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Công an, hướng dẫn nghiệp vụ của Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết qủa tích cực; ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân được nâng cao; hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng PCCC được quan tâm đầu tư xây dựng, cải tạo tốt hơn; lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ được đầu tư xây dựng trụ sở, trang thiết bị phương tiện từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở được quan tâm củng cố, kiện toàn; hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC được nâng cao, góp phần phòng ngừa, kiềm chế, làm giảm số vụ cháy, nổ và thiệt hại về tính mạng, tài sản do cháy, nổ gây ra, phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng vẫn còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, nhất là tại các nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trong khu dân cư, chung cư cao tầng, khu công nghiệp, chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh, quán bar, karaoke… Một số vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, gây ảnh hưởng tiêu cực đến an toàn, an sinh xã hội.

Trước tình hình trên, Chính phủ, Bộ Công an đã chỉ đạo UBND các địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp công tác đảm bảo an toàn PCCC, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ gia đình có nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, nhằm tăng cường công tác phòng ngừa, báo động và có sự hỗ trợ kịp thời về lực lượng, phương tiện của các hộ gia đình liền kề để tham gia xử lý, làm giảm đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Xác định vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trong tình hình mới, UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Công an về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các thành viên trong hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”; đồng thời tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Hội thi đã được tổ chức thành công tại 10 huyện, thành phố và lựa chọn ra 10 đội tuyển xuất sắc nhất của các huyện, thành phố tham gia chung kết Hội thi tổ liên gia an toàn PCCC cấp tỉnh.

Hội thi hôm nay là một hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền nâng cao chất lượng, hiệu quả của mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc tổ liên gia an toàn PCCC; thực hiện hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ngay tại khu dân cư.

Đây cũng là dịp để các tầng lớp nhân dân giao lưu, gặp gỡ, tìm hiểu kiến thức pháp luật, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, có khả năng đáp ứng, xử lý các tình huống cháy ngay từ cơ sở; hoạt động của Hội thi là những hình ảnh tuyên truyền trực quan, sinh động đến từng người dân, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào “toàn dân tham gia PCCC”; đặc biệt trong năm 2024, Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm mô hình “Tỉnh an toàn PCCC” để nhân rộng trong toàn quốc.

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Phó Chủ tịch Trần Anh Dũng đề nghị, từng thành viên trong Ban Tổ chức, các tiểu ban phục vụ thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm; các đội dự thi, các thí sinh thể hiện quyết tâm, tinh thần đoàn kết chiến thắng, đạt được thứ hạng cao và chấp hành đúng nội quy của Ban tổ chức, Ban trọng tài làm hết trách nhiệm của mình trên tinh thần công minh, trung thực, đúng luật để Hội thi đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Nguyệt Ánh

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du Châu Âu, EU lo bị lộ những gì?
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du Châu Âu, EU lo bị lộ những gì?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tới Châu Âu lần đầu tiên sau 5 năm vào tuần tới. Theo kế hoạch, người đứng đầu Ủy ban Châu Âu (EC) Ursula von der Leyen sẽ gặp ông Tập và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Paris để thảo luận về mối quan hệ với Trung Quốc.

Tiêu hủy hơn 15 nghìn con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Tiêu hủy hơn 15 nghìn con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh, đơn vị này vừa phát hiện và tiêu hủy 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cựu Tổng thống Donald Trump "úp mở" kế hoạch chi tiết giải quyết xung đột
Cựu Tổng thống Donald Trump "úp mở" kế hoạch chi tiết giải quyết xung đột

Tờ Telegraph dẫn một nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, ông Trump có kế hoạch chi tiết về cách giải quyết xung đột Ukraine một cách hòa bình, nhưng sẽ không tiết lộ kế hoạch này trước cuộc bầu cử Mỹ sắp tới.

Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030: Đột phá, tiên phong và liên kết
Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030: Đột phá, tiên phong và liên kết

Theo Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, nội dung bản quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 có thể tập trung vào 3 từ: đột phá, tiên phong và liên kết - đột phá từ tư duy, tầm nhìn đến tổ chức thực hiện; tiên phong, đi đầu trong đổi mới và cải cách; và liên kết vùng chặt chẽ để tận dụng hết lợi thế, tiềm năng.

Hệ thống cửa hàng Teen Love tại Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Hệ thống cửa hàng Teen Love tại Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Công luận tiếp tục nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc hệ thống gồm 02 cửa hàng Teen Love tại quận Đồ Sơn và huyện Kiến Thuỵ (TP. Hải Phòng) bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện
Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện

Những năm qua, nhờ sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực Hà Nội và chính quyền quận Hà Đông, Công ty Điện lực Hà Đông luôn cải tiến - nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, trên địa bàn...