Thầy Lưu Tuấn Nghĩa - Đại diện nhà trường ký cam kết với Công an TT Yên Định.
Thầy Lưu Tuấn Nghĩa, đại diện Nhà trường (bên trái) ký cam kết với Công an thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu

Tại buổi tuyên truyền, Thiếu tá Đỗ Văn Tuyền - cán bộ Công an thị trấn Yên Định đã chỉ ra các dạng ma túy phổ biến hiện nay như: Cần sa, thuốc phiện, Heroin, Mooc phin (Morphin), Methamphetamine (ma túy đá), thuốc lắc, nấm ảo giác, lá khát, muối tắm, tem giấy, ma túy (trà sữa), nước vui, cỏ mỹ, bóng cười, keo chó.

Ngoài ra còn có các loại ma túy nguy hiểm “núp bóng” thực phẩm và nước giải khát... mà người dân nói chung và đặt biệt là học sinh khó có thể phân biệt được; ảnh hưởng của ma tuý với sức khoẻ con người, với gia đình và xã hội rất lớn.

Bên cạnh đó, Thiếu tá Tuyền còn hướng dẫn thầy và trò nhà trường các dấu hiệu nhận biết và biện pháp ngăn chặn, phòng, tránh ma tuý xâm nhập, xây dựng trường học an toàn.

...
Buổi tuyên truyền có sự tham gia của học sinh toàn trường

Sau khi được nghe phổ biến về tác hại và các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy, thầy và trò nhà trường đã ký cam kết với Công an thị trấn Yên Định về các nội dung như: Không mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy. Không sản xuất, điều chế ma túy, tiền chất ma túy; trồng các loại cây có chứa chất ma túy.

Không chứa chấp, lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy; không môi giới, tạo điều kiện, bao che, làm ngơ... giúp người khác thực hiện hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy dưới mọi hình thức.

Thực hiện nghiêm túc và có trách nhiệm vận động gia đình, người thân, bạn bè thực hiện tốt các quy định của Luật Phòng, chống ma túy. Có trách nhiệm tố giác, trình báo kịp thời với cơ quan chức năng khi phát hiện tội phạm, tệ nạn ma túy.

Tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng trong việc điều tra tội phạm và tệ nạn ma túy khi có yêu cầu.

Phạm Thịnh