# BOT giao thông
BOT Hòa Lạc – Hòa Bình xả trạm vì bị người dân phản đối thu phí
Mặc dù mới đưa vào thu phí từ ngày 3/5/2019, nhưng trạm thu phí BOT đường Hòa Lạc (Hà Nội) – Hòa Bình đã phải liên tục xả trạm vì bị người dân phản đối thu phí.
Kiểm toán hàng loạt dự án BOT giao thông trong năm 2018
Theo Kế hoạch kiểm toán năm 2018 của Kiểm toán Nhà nước, sẽ có hàng loạt dự án BOT giao thông trong danh sách kiểm toán.
Tháng 5 tới khởi công thêm 2 đoạn cao tốc Bắc – Nam
Bộ GTVT đã trình Thủ tướng dự thảo Nghị quyết của Chính phủ triển khai việc chuyển đổi phương thức đầu tư hai dự án cao tốc Bắc – Nam mới được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chấp thuận cho chuyển từ đầu tư BOT sang đầu tư công. Dự kiến khởi công vào tháng 5/2021.
BOT giao thông: Nhiều dự án chưa đạt yêu cầu tiến độ
Ủy ban Kinh tế vừa gửi Quốc hội Báo cáo một số kết quả giám sát về việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Theo đó, nhiều bất cập của các dự án BOT giao thông đã được chỉ ra.
Nợ xấu BOT, BT giao thông tăng cao
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông đang phải đối mặt khả năng nợ xấu tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.
54 dự án BOT giao thông đang thu phí hoàn vốn được hơn 11.000 tỷ đồng
Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, cả nước hiện có 62 dự án BOT do Bộ Giao thông Vận tải quản lý, trong đó có 8 dự án đang tạm dừng thu phí. Như vậy, chỉ còn 54 dự án BOT đang thu phí hoàn vốn. 54 dự án BOT giao thông thu hơn 11.000 tỷ đồng trong năm 2021.
Điểm tên 8 dự án BOT giao thông cần kinh phí giải quyết vướng mắc
Hiện có 05 dự án BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao) giao thông dự kiến chấm dứt hợp đồng BOT trước thời hạn và 03 dự án dự kiến sửa đổi hợp đồng, bổ sung vốn Nhà nước đang vướng mắc, cần khoảng hơn 10.300 tỷ đồng để giải quyết.
Bộ Giao thông Vận tải đang quyết liệt triển khai tháo gỡ khó khăn của 8 dự án BOT
Trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội về trạm dừng nghỉ trên cao tốc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng nhận trách nhiệm của Bộ trưởng trong việc chậm triển khai thực hiện các trạm dừng nghỉ.
Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện đúng, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Lãnh đạo Chính phủ; nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.