Cảnh giác cao độ với các chiêu thức lừa đảo khi giao dịch trực tuyến
Giao dịch trực tuyến đang trở thành xu thế và gia tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây, tạo điều kiện cho nhiều kẻ gian lợi dụng sơ hở, đánh cắp thông tin thẻ và tài khoản của người sử dụng. Nhiều thủ đoạn tinh vi được xây dựng công phu như giả mạo tin nhắn của ngân hàng, đánh tráo đường link đăng nhập Internet Banking, hay giả mạo nhân viên ngân hàng, làm giả các hồ sơ, con dấu, … khiến khách hàng hiểu lầm và cung cấp thông tin quan trọng để giao dịch.
Vào thời điểm cuối năm, khi nhu cầu thanh toán, mua sắm tăng cao, những chiêu thức lừa đảo “không hề mới mẻ” vẫn lấy đi những số tiền không hề nhỏ từ thẻ hay tài khoản của khách hàng.
Trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi hiện nay, các ngân hàng liên tục đưa ra khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thẻ, chủ thẻ, đồng thời tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng. Bên cạnh đó, có ngân hàng ra mắt chương trình bảo vệ tài khoản và thẻ giúp khách hàng an tâm giao dịch và chi tiêu.
Tài khoản và thẻ từ ngân hàng: Mất tiền – MB đền
Mới đây, trên App MBBank của Ngân hàng TMCP Quân đội xuất hiện biểu tượng “Mất tiền – MB đền” đã tạo ra sự quan tâm lớn của khách hàng. Theo đó, MB là Ngân hàng đầu tiên sẵn sàng thanh toán cho khách hàng một khoản tiền lên đến 100 triệu đồng nếu gặp rủi ro gian lận khi thanh toán trực tuyến bằng tài khoản và thẻ thanh toán quốc tế của MB. Luôn tiên phong với các dịch vụ số thuận tiện, thông minh, MB cho phép khách hàng dễ dàng tạo và chọn số tài khoản ngân hàng theo ý thích, đồng thời tự mở thẻ thanh toán quốc tế ngay trên App MBBank để chi tiêu mua sắm. Khách hàng khi tích lũy chi tiêu từ 10 triệu đồng bằng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng quốc tế MB từ ngày 04/11/2021 sẽ ngay lập tức được kích hoạt chế độ bảo vệ đặc biệt này với thời hạn 01 năm.
Khách hàng sẽ được MB thanh toán một khoản tiền tới 100 triệu đồng khi gặp phải rủi ro mất tiền trong tài khoản thanh toán hoặc thẻ tín dụng do một bên thứ ba thực hiện chuyển tiền hoặc thực hiện giao dịch mua sắm trực tuyến trái phép bằng tài khoản hoặc thẻ của khách hàng; hoặc khách hàng chuyển tiền từ thẻ hoặc tài khoản tại Ngân hàng MB tới tài khoản của một bên thứ ba do liên lạc điện tử giả mạo. Theo đó, khi gặp phải sự cố, khách hàng cần liên lạc với tổng đài MB247 ngay trong vòng 24h, MB sẽ ghi nhận, hỗ trợ khách hàng xử lý sự cố và thanh toán cho khách hàng trong vòng 15 ngày.
Thông tin chi tiết về chương trình, xem tại: https://bit.ly/mbbaoveban.
PV