Cụ thể, 3 trạm BOT chậm trễ triển khai ký kết thu phí tự động không dừng (ETC) gồm: trạm BOT Bắc Hải Vân, trạm BOT Cam Thịnh và trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đóng cửa dừng thu phí là do các nhà đầu tư dự án này trong quá trình làm việc bày tỏ sẽ không thực hiện ký kết phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động không dừng. Vì vậy, tổng cục đã thông báo cho các Cục Quản lý Đường bộ II, III và IV có phương án dự kiến từ 12 giờ trưa mai, 6/7, sẽ dừng thu phí tại các trạm này.
Làn thu phí tự động không dừng (Ảnh minh họa)
Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân trên địa bàn thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế, hiện đang thu phí hoàn vốn cho 2 dự án, do Công ty CP Đầu tư Đèo Cả quản lý thu phí gồm dự án hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia và dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân. Thời gian thu phí hoàn vốn cũng được kéo dài.
Trạm BOT Cam Thịnh nằm trên địa bàn TP. Cam Ranh, Khánh Hòa chính thức đi hoạt động từ ngày 20/1/2016 với mục đích thu phí hoàn vốn cho dự án BOT quốc lộ 1 đoạn Km1488 - Km1525 qua tỉnh Khánh Hòa, do Công ty CP Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa làm chủ đầu tư.
Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đặt tại Cái Răng thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp có chiều dài khoảng 21,6 km do liên danh Công ty TNHH Sản xuất và xây dựng Thi Sơn - Công ty CP Thương mại và Tư vấn đầu tư xây dựng công trình số 9 là chủ đầu tư.
Trước đó, trạm BOT Hà Nội - Bắc Giang cũng bị Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đóng cửa thu phí từ 6/7 do chậm trễ ký kết phụ lục hợp đồng triển khai thu phí ETC. Tuy nhiên, ngày 3/7 vừa qua, đơn vị này đã ký kết phụ lục hợp đồng để triển khai, nên trạm sẽ không bị dừng thu phí từ ngày mai.
Hằng Vương (t/h)