Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh niên Thủ đô cùng 06 địa phương lên đường nhập ngũ

Trong ngày 26/02, 07 tỉnh, thành phố tổ chức lễ giao nhận quân trong ngày thứ hai (26/02), gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế thuộc Quân khu 4 và các quận, huyện Hà Nội thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Đại tướng Lương Cường, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng dự lễ giao nhận quân tại huyện Ba Vì, Hà Nội.
Đại tướng Lương Cường, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng dự lễ giao nhận quân tại huyện Ba Vì, Hà Nội.

Trước đó, trong ngày 25/2, đã diễn ra đợt giao, nhận quân năm 2024 tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Hòa Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc.

Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển quân, cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự các địa phương, đơn vị đã thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Hoạt động tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy trình, quy định trong công tác tuyển quân.

Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị toàn quân, nhất là cơ quan quân sự địa phương phải coi trọng bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác tổ chức giao nhận quân; nắm chắc số lượng, chất lượng công dân nhập ngũ; chuẩn bị tốt nguồn dự phòng, giao quân đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng. 

Các đơn vị nhận quân cần chủ động xây dựng kế hoạch đón nhận chiến sĩ mới; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các địa phương giao quân đảm bảo tuyển, nhận quân đúng địa bàn, đủ số lượng, chất lượng, đúng tiêu chuẩn quy định...

Sau Lễ giao nhận quân, tổ chức hành quân về đơn vị đúng thời gian, bảo đảm an toàn tuyệt đối; tổ chức đón nhận và đảm bảo tốt mọi mặt về chế độ chính sách, đời sống vật chất, tinh thần và công tác phòng, chống dịch bệnh (nếu có) cho chiến sĩ mới ngay từ ngày đầu về đơn vị...

Tân binh quận Hà Đông tiếp lửa truyền thống, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Tân binh quận Hà Đông tiếp lửa truyền thống, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Viết tiếp truyền thống Hào hoa, Anh hùng của Tuổi trẻ Thủ đô Ngàn năm Văn hiến

Hôm nay (26/02), 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024.

Năm nay, toàn thành phố có 3.700 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự, 794 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó, có 1.471 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 2.425 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, đạt 65,5% so với chỉ tiêu giao quân...

Để bảo đảm cho lễ giao, nhận quân nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm, các địa phương và đơn vị nhận quân đã phối hợp xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức lễ giao, nhận quân chặt chẽ, đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng...

Bí thư Thành ủy Hà Nội động viên các tân binh.
Bí thư Thành ủy Hà Nội động viên các tân binh.

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tới dự, động viên các tân binh tại huyện Ba Vì.

Ân cần trò chuyện, Đại tướng Lương Cường và Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tin tưởng, dặn dò mỗi tân binh, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống của quê hương Ba Vì anh hùng, xác định tốt chức trách, nhiệm vụ của người quân nhân cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; chấp hành nghiêm kỷ luật của Quân đội và Công an, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú để xứng đáng với niềm tự hào là công dân của Thủ đô anh hùng.

Những bó hoa tươi thắm, những cái bắt tay thật chặt cùng những lời dặn dò ân cần của các đồng chí lãnh đạo Quân đội, thành phố Hà Nội, huyện Ba Vì, cùng người thân và gia đình đã tiếp thêm động lực cho các tân binh vững niềm tin, mạnh ý chí, quyết tâm trở thành những chiến sĩ tiêu biểu.

Thanh niên Thủ đô chào người thân lên đường bảo vệ Tổ quốc.
Thanh niên Thủ đô chào người thân lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao, nhận quân năm 2024 của huyện Ba Vì diễn ra chu đáo, trang trọng, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm. 

Sau các nghi lễ, các tân binh lần lượt được đọc tên, tập hợp thành hàng dọc, tiến bước qua cổng “Vinh quang” trong những lời chào, động viên của các đồng chí lãnh đạo, gia đình, người thân và sự hướng dẫn của cán bộ đơn vị nhận quân lên xe về đơn vị.

Cổng “Vinh quang” không chỉ tôn vinh hình ảnh người thanh niên lên đường nhập ngũ, mà còn góp phần làm cho Lễ giao, nhận quân của huyện Ba Vì cũng như các địa phương khác thêm trang trọng, ý nghĩa và thiêng liêng, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, niềm vinh dự, tự hào và ý thức, trách nhiệm với Tổ quốc của tuổi trẻ Thủ đô.

Hai nữ tân binh Hoàng Ngọc Anh (trái) và Lê Linh Chi nhận chứng nhận bồi dưỡng kiến thức về Đảng.
Hai nữ tân binh Hoàng Ngọc Anh (trái) và Lê Linh Chi nhận chứng nhận bồi dưỡng kiến thức về Đảng.

Hai nữ cử nhân, Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

Trong số 107 thanh niên được gọi lên đường nhập ngũ của quận Đống Đa có 02 nữ tân binh. Điều đặc biệt, cả hai cô gái đều vinh dự được kết nạp Đảng ngày 22/02.

Vừa tốt nghiệp Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, Hoàng Ngọc Anh, sinh năm 2000 (phường Nam Đồng) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé viết thêm những trang sử vàng của quân đội. 

Là con thứ hai trong gia đình có bố mẹ đều là bộ đội, ngay từ nhỏ, Ngọc Anh đã rất thích tác phong và những bộ quân phục của bố mẹ, nên cũng muốn phấn đấu trưởng thành trong quân đội.

“Dù có rất nhiều lựa chọn cho tương lai nhưng tôi vẫn quyết định vào quân ngũ để rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, tiếp nối truyền thống gia đình. Bản thân tôi thấy mình có đủ sức khỏe, có tinh thần trách nhiệm để tham gia vào quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Tôi tin sau này tôi sẽ trưởng thành hơn, làm việc tốt hơn”, Ngọc Anh chia sẻ.

Vinh dự kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ.
Vinh dự kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ.

Từng học cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, học quản lý văn hóa, luật kinh tế và làm ngân hàng 02 năm, cô gái trẻ Lê Linh Chi, sinh năm 1998 (phường Láng Thượng) không thiếu sự lựa chọn để con đường tương lai dễ dàng, ổn định sớm hơn. Nhưng đối với Linh Chi và gia đình, việc tiếp bước các thế hệ cha ông lên đường nhập ngũ là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả và là một niềm tự hào.

Linh Chi chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi thanh niên chúng ta, không phải chỉ nam, mà cả nữ đều có trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, góp phần dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh. 

Bảo vệ đất nước, cũng là bảo vệ chính bản thân mình, gia đình mình và những người mình yêu thương. Tôi hiểu rõ vào quân đội là gian khổ, thử thách và kỷ luật nhưng tôi quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Điều đặc biệt, cả hai nữ thanh niên đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành những quần chúng ưu tú và vinh dự được Quận ủy Đống Đa kết nạp, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 22/02.

Nữ tân binh, đảng viên trẻ Lê Linh Chi cùng gia đình và đại diện Ban Chỉ huy Quân sự quận Đống Đa.
Nữ tân binh, đảng viên trẻ Lê Linh Chi cùng gia đình và đại diện Ban Chỉ huy Quân sự quận Đống Đa.

Tự hào và phấn khởi chung vui cùng con gái, ông Lê Khánh Hải, bố của Lê Linh Chi chia sẻ: “Gia đình tôi có truyền thống đều là bộ đội. Ông bà nội của Linh Chi đã gặp nhau trong chiến dịch Điện Biên Phủ và nên vợ chồng, được làm đám cưới tập thể của quân đội. 

Nhà tôi có ba anh em trai đều là bộ đội. Bản thân tôi năm 1979, theo lệnh tổng động viên, tôi làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, được phân về Sư đoàn 301. Sau 9 tháng huấn luyện, Quân chủng Phòng không - Không quân khám tuyển toàn quân thì tôi trúng tuyển, trở thành phi công. Năm 1994, tôi mới xin chuyển ngành. 

Đến thế hệ các cháu, con gái anh trai tôi đang làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan. Cháu Linh Chi có nguyện vọng xin được đi bộ đội, đi theo ước mơ của mình. Gia đình hết sức tạo điều kiện vì môi trường quân ngũ rất tốt”.

Hoàng Ngọc Anh và mẹ sau khi nhận quyết định kết nạp Đảng.
Hoàng Ngọc Anh và mẹ sau khi nhận quyết định kết nạp Đảng.

Xúc động khi con gái là Hoàng Ngọc Anh được kết nạp Đảng, bà Nguyễn Thị Thêu chia sẻ: “Tôi cũng rất vui và tự hào vì cháu thích nghề nghiệp của bố mẹ, được đứng trong hàng ngũ quân đội, trở thành đảng viên. 

Tôi hoàn toàn đồng tình với quyết định của con gái. Gia đình rất tự hào và đã động viên con phát huy truyền thống của gia đình trong huấn luyện, rèn luyện, đặc biệt là bản lĩnh chính trị phải luôn kiên định, vững vàng để làm tròn nghĩa vụ của một công dân, phấn đấu cống hiến cho Tổ quốc”.

“Tôi chuẩn bị cho mình tinh thần sẵn sàng vượt qua thử thách, mọi khó khăn, chấp hành những quy định, kỷ luật của quân đội để học tập, rèn luyện thật tốt nhiệm vụ quân đội mà cấp trên giao phó. Là con gái chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn hơn nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để trở thành một người chiến sĩ giỏi, một đảng viên tốt”, Linh Chi chia sẻ thêm.

Còn Hoàng Ngọc Anh cho biết, sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong công tác và rèn luyện, để trở thành đảng viên chính thức của Đảng.

Hai cô gái trẻ đều quyết tâm mang theo hoài bão, ước mơ lên đường tòng quân để được cống hiến sức trẻ.
Hai cô gái trẻ đều quyết tâm mang theo hoài bão, ước mơ lên đường tòng quân để được cống hiến sức trẻ.

Hai cô gái trẻ đều quyết tâm mang theo hoài bão, ước mơ lên đường tòng quân để được cống hiến sức trẻ, tài năng, trí tuệ của mình một cách thiết thực nhất. 

Đây cũng là nét đẹp rất đáng tự hào của nữ thanh niên quận Đống Đa, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng phụ nữ Việt Nam: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Tin rằng, với ý chí và sự quyết tâm sẽ là hành trang giúp hai nữ tân binh này vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

3.250 công dân ưu tú Quê hương Bác Hồ lên đường nhập ngũ 

Năm 2024, tỉnh Nghệ An được Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao gọi hơn 3.250 công dân nhập ngũ vào Quân đội, giao cho 13 đơn vị nhận quân (9 đơn vị của Bộ Quốc phòng và 04 đơn vị của Quân khu 4).

Thực hiện chỉ đạo, tỉnh Nghệ An đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Theo đó, tỉnh đã chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ vào Quân đội với hơn 3.400 công dân (chính thức hơn 3.250 công dân, dự phòng 164 công dân).

Trong số các công dân nhập ngũ đợt này có 19 đảng viên và 887 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 1.424 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng; 192 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; dân tộc thiểu số có 810 thanh niên; 205 thanh niên có đạo.

Theo đánh giá của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chất lượng công tác tuyển quân năm 2024 cao hơn so với năm 2023 về các chỉ tiêu, tiêu chí. Đặc biệt năm nay, công dân có sức khỏe loại 1, 2 là 77,4%, cao hơn năm trước 1,2%; trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp cao hơn năm trước là 0,4%. Tỷ lệ công dân viết đơn tình nguyện được tăng lên, chiếm 25,7%.

TheoChinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2024), TP Hà Nội ước đón 737.900 lượt khách, trong đó có 87.900 lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước.

Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, trong kỳ ngỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), tổng lượt khách du lịch đến Lạng Sơn là 78.000 lượt (tăng 2,9% so với năm 2023).

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.